April 2010
I'm going to Hong Kong for vacation before school starts. College is such a scary word for me. Kahit yung school ko, last minute din. I've been too dependent kasi sa isang tao, kahit yung mga gantong plans sa kanya ko pinaasikaso. Hay Mika, kaloka ka talaga.
Mom prepared a simple dinner for me and my barkada before ako umalis. She knows na bihira na to mangyayari lalo na different schedules and schools na kami. She's the best mom talaga. Kaya nga ayoko sabihin sa kanya yung ginawa ni Kiefer, Sure ako unleash the dragon within to si mommy if ever.
I was eating and having the time of my life with barkada habang nagkakaraoke when someone came in and lahat kami natahimik.
"Surprise Ye! Oh ha! Pwede ba naman mawala si Kiefer? Sabi mo busy sya kaya di mo ininvite! Di naman pala. Ikaw talagang bata ka."
Hay Mommy, kung alam mo lang. Natahimik kami lahat. As in awkward na, ano ba kasi ginagawa nito dito.
"Oh, andito ka pala Kiefer. Kumain ka na pre?" Sabi ni Thomas to lighten the mood.
Sure ako kung wala si Mommy bugbog sarado na to ngayon. Alam nila lahat ginawa ni Kiefer kaya di ko sila masisisi. Kumukuha ako ng food sa kitchen when he approached me.
"Miks.. Sorry I cant say no kay tita like you cant say no to mama"
"No worries, kief. I understand. Ang di ko lang maintindihan san nanggagaling yung supply ng kapal ng mukha mo. Di kasi nauubos e"
"Miks.. I miss you"
"Shut up, kiefer. Just because ininvite ka ng mom ko doesnt mean ok na tayo. Just so you know, kaya ka invited kasi di nya alam ginawa mo"
"I know mika, sa totoo lang nahihiya ako, sayo, sa kaibigan mo and kay tita"
"Stop pretending nga! Bat ka ba nandito?!" Tumaas na boses ko, nakalimutan kong pwede kami marinig ni mommy.
"Like what you said, makapal mukha ko. Mas kakapalan ko na Mika.."
BINABASA MO ANG
Pinky Swear
FanfictionHow do you define love? They said, "age doesn't matter" but why do they keep on saying, "you're too young to be in love!" Why do people keep on waiting for the perfect time? How do you know when the time is perfect? They said "love is blind"? Then...