Senior year

415 21 8
                                    

July 2009

Yeye:

Two weeks late ako sa start ng school year and I have a lot of catching up to do. Sa acads, sports, friends and yea, Kiefer..

And to make things worse? Sa pilot section ako this year because candidate ako for valedictorian. What's bad about it? Di ko classmate sila Jessey!! Ayaw ako payagan ng admin to transfer kasi magugulo daw yung ranking. Okay, second? Kristian is back. For good. We're schoolmates again, sabi nila nagtransfer sya dito kahit nasa states parents nya because he wants to be with me. I dont care naman na sa kanya so ayun. Third? Hmm aside from finding out na co captain ko si Ish sa pep squad, im running again for president ng student government , well.. I have to break up na with Kiefer. What a start for my senior year. Hay life.

I found a new friend sa new section ko, si Nice. She's nice and super smart, mej kalog din. Buti nalang andyan sya kasi parang di ako tatagal sa section ko. Walang mga makulit and madaldal, now pa lang miss ko na barkada ko. What more pa buong school year di ba?

I introduced Nice sa barkada during our break and ooohhh I can sense na may mabubuong something sa kanila ni Pauly. Hihi and rumor's right, andito nga si Kristian. Lumalapit sya sakin but I'm being civil. Masama tingin sa kanya ng guy friends namin because it seem like hindi nya nabasa ang bro code. Di ko alam kung nagpapansin sya or what pero I know I'm no longer attracted to him so good job, Mika.

An hour with my barkada everyday isn't enough! I'll never get used to this. I invited Pauly and Jessey sa bahay after class, I just want to talk to someone I can trust.

J: dapat kasi same section na lang tayo eh. Huhu Yeyeeeee! Super miss na kita!

M: i tried naman kaso di talaga ko pinayagan. Im so sorry guys. Miss ko rin talaga kayo. Grabe parang puro smartass talaga classmates ko buti nalang andun si Nice

P: oo nga, ang ganda nya pa naman, I mean ang bait.

M: huli ka boy! Sabi na e haha!

P: anong sabi na? Teka nga, bat pala kami lang ni Jess pinapunta mo? Si kief? Nagusap na ba kayo? Parang di pa kayo nagkita since dumating ka ah.

J: oo nga Ye, nag away ba kayo? Uyyy bat naiiyak ka? May nasabi ba kami?

M: kaya nga gusto ko kayo makausap kasi hirap na hirap na ko.. I want to see him. Gusto ko n sya makausap but I cant. Mom wont let me. (I said in between my sobs)

Pinky SwearTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon