Yeye:
Mom decided to spend the rest of Christmas break sa Laguna. We're going to visit na rin her relatives and I'll take this opportunity na malayo kay Kiefer. Gusto ko lang makapagisip. Since he's my "boyfriend" naman, I informed him na rin para di na sya mangulit.
While I'm kind of away from everybody, I instructed Jessey to inform the barkada regarding samin ni Kief para mawala na yung gap. I know, parang ginagamit ko si Kief but for now, this is the only way. I'm just finding the right timing naman to inform may Mom. Yes, nandito na e. Why not give him a chance diba?
Mommy, uhm ano tingin mo po kay Kiefer?
Okay naman sya, mabait and makulit na bata. Pero Mika ha, kung sasagutin mo yun wag naman agad agad. At hindi mo ba talaga icoconsider sila Jeron? Bata ka pa, baby nga kita diba? I allow you magapaligaw kasi you're a responsible kid, pero wag ka naman pumasok agad sa relationship. Crush crush nalang muna, pwede?
Mommy kasi...
Kami na po e.
What?! Mika Aereen naman! Kelan mo lang ba nakilala yun? Bat ang bilis naman ata? Di ka naman ganyan dati ah.
Mommy, sorry. Biglaan, if gusto nyo po ibbreak ko sya now din.
I'm disappointed, Mika. Pero if you really like him, i wont restrict you. Basta alam mo na yung tama sa mali, and ang love, di yan basta basta. Just dont take things seriously, okay? You know my rules. Dont dare disobey me, Mika or else I'll send you sa daddy mo.
Yes, Mommy. Thank you po.
And tell Kiefer, i'll talk to him pag balik natin ng Manila.
I'm mejo expecting na Mom will say na ibreak ko si Kiefer, and that's what I want to do rin sana pero ayoko na dagdagan kasalanan ko sa kanya.
From: Ravena
Good morning, babe! How's Laguna? Nagbreakfast ka na? Enjoy your day ha? Miss you, babe! I love you! \:D/ :) :*
To: Ravena
Good morning, yes. I ate na. Enjoy your day din. Thanks
Kiefer:
Masakit kasi simula nung sinagot ako ni Miks naging cold sya sakin. Kahit I love you hindi ko pa naririnig sa kanya palaging thanks ang reply nya. Tama ba na tinanong ko sya agad? Sabi ni Pauly intindihin ko nalang kasi baka naninibago since ako ang first boyfriend ni Miks. Hay nako.. Kung di lang talaga kita mahal e.
From: Babe
Kief.. I told mom na nga pala. She wants to talk to you daw pagbalik namin.
Sinabi nya na?! Bigla ako kinabahan, pero at the same time masaya ako. Hindi na secret yung samin. Finallyyy!!! Pero chill ka muna Kiefer, that's still 2 weeks from now. Haha!
January 2009
Yeye:
Today pumasok ako ng walang rose sa desk ko, Jeron and Enchong are buddies na rin ulit, and hindi na rin sila extra sweet sakin. So everything's finally falling into place? If so, thank God for Christmas break! But Kiefer. Yea, I have to deal with him na naman pala.
Jeron and Enchong told me na they're okay na nila Kristian and they talked to Kiefer while i'm gone. They made sure na di nya daw ako sasaktan. (At may interrogation palang naganap? Haha! Hay nako guys, actually ako nanakit kay Kief ngayon.) I appreciate these guys talaga.
While Jessey, Pauly and Tin naman are my nightmares right now, I'm sure sesermonan nila ko and di ako nagkamali.
Ye, what's wrong ba? Bakit biglang ganun treatment mo kay Kief? -Jessey
Oo nga, he's nice naman and pogi ah plus, deads na deads sayo. Hello? Dami kaya may crush sa boyfriend mo! -Tin
We get it, Ye. Di ka sanay. Pero that's not a free pass for you to hurt him. Yes, nasasaktan sya and I think aware ka naman dun. He's still gaining your love and trust, alam namin yun. But give him a chance. -Pauly
I'm sorry, guys. Pati kayo damay sa gulo sa mind ko. Honestly, im scared kasi.. There's alot of what ifs in my mind right now. What if maging distraction lang sya, what if masanay ako na sya nalang palagi kasama ko, what if mainlove na nga ako sakanya?
*clap clap clap* ang galing ye! Pwede ka ng drama queen! Gaga! Ganun talaga, boyfriend mo kaya yun. Patawa to haha! -Jessey
Eh kasi naman..
Shh Ye, let things happen na lang. Maki ride ka nalang. If di mo talaga sya magustuhan, fine. Pero try naman. Okay? -Pauly
Oo nga, pag ayaw mo sakanya. Nandito naman ako hihi -Tin
Baliw! Boyfriend ko na nga diba?
Asus!! Pinagdamot na ni madam. Pasimple ka din e. -Jessey
Wala naman mawawala, i'll take the risk na nga lang, baka time na para sumaya si heart.
Kiefer:
Sinakto ko na pumunta kila Miks ng wala sya para makausap parents nya. Kinakabahan ako but i have to man up. Anything for my princess. Hihi
Tito Lito's back abroad na pala so via ym namin sya kausap ni Tita Baby.
Kiefer, alam mo naman na unica hija ko yan si Mika. Wag na wag mo yan sasaktan kundi may kalalagyan ka talaga. -Tito Lito
Kahit lamok di ko pinapadapuan yung baby namin na yun. Kaya patawarin ako ng Dyos pero makakasakit talaga ko pag nasaktan si Mika ko. -Tita baby
Makakaasa po kayo. Aalagaan ko po si Miks.
Bata pa kayo pareho, wag nyo masyado seryosohin yan. At wag na wag kayong gagawa ng bagay na di tama. Alam mo naman pinupunto ko diba? And yung mga rules ko, walang magbabago dun. Madadagdagan pa. -tita baby
Tama,kaya kung makikipagdate ka sa utol ko, dapat kasama ako or si pauly, at laging driver ni miks ang kasama nyo. Dapat din before 6pm nakauwi na kayo. At wag kayong aalis ng di nagpapaalam. -kuya perry
oh sya, dyan ka na magdinner. Pauwi na yun si mika. -tito lito
Yeye:
Pagpasok ko sa bahay nagpprepare na si mommy ng dinner, tutulungan ko sana sya kaso wag na daw. Tawagin ko nalang daw sila kuya pauly, kasi nasa likod naglalaro ngbasketball. Sila? Hmm sino kaya kasama nun.
Kuya.. Kain na daw (di ko natapos sasabihin ko kasi bigla lo naisip paguusap namin nila Pauly kanina. Chance, Mika. Bigyan mo ng chance)
Oh, Ye, bat ka natulala jan? Tara na, Kiefer. Kain na daw.
Uhm, opo. Kuya Perry. Hi Miks!
Andito ka pala? Di ka nagsabi.
Ah, oo. Galit ka ba? Sorry ah. Kinausap ko kasi sila tito. Tara na?
No, hindi. Sige. Tara na.
Mejo awkward yung dinner. Nagulat ako kasi sya pa naglalagay ng food sa plate ko. Kaya ko naman yun gawin mag isa. Pero masaya din pala yung feeling na ganto. May nag aalaga sayo. Sorry Kief, i wont promise you anything, pero i'll try..
---
Mema..
Mema-update lang haha!I dedicate this chapter kay Janniebluegreen, kasi ang sarap ibreak ng mukha nya. Hihi (okay, I just wasted my one minute hating him). Point is wag na sya pansinin kasi.. Basta wag na, and seriously speaking di bagay yun Alyfinity as fans club ni Aly. Mas bagay yun Alypores or Alyla since parang santo sya kung sambahin nila. Okay, nonsense na. Bye. Mema day today!
BINABASA MO ANG
Pinky Swear
FanfictionHow do you define love? They said, "age doesn't matter" but why do they keep on saying, "you're too young to be in love!" Why do people keep on waiting for the perfect time? How do you know when the time is perfect? They said "love is blind"? Then...