PRINCESS' POV
It's quite hard these days. So what happened? Tinanggi ko syempre. Pero nalaman at nalaman parin nila.-___-
Ilang months na nilang alam. Yung mga friends ko naman pinaalam ko kasi. Except sa isa kasi... baka magselos yun. Pero nalaman parin eh. Bakit? Because of my friends.
FLASHBACK...
"Arielle, alam mo ba si Princess may crush kay Ivan." sabi ni Dyannth kay Arielle na may crush rin kay Ivan.Kwinento yan ni Dyannth sa akin na katabi ko lang.
"Bakit nyo (Dyannth and Ashley) sinabi? Baka magselos yun. Alam mo naman may crush yun dun eh."
"Hindi. Wala na daw syang crush kay Ivan."
"Hindi parin. Alam mo naman ang mga babae tumatanggi kadalasan pag dating sa usapang love life diba? Katulad mo. Umamin ka kaya sa akin dati at tinatanggi mo rin."
"Pero wala na aw syang crush."
"Tingnan mo ang mga mata nya. Mukha syang naluluha."
"Ano ka ba Princess. Hindi naman."
END OF FLASHBACK...
Pinag-awayan namin yan kung nagselos. Pinag-awayan as in parang debate. Hahaha.
AT! Nalaman na naman ni Ivan. Bakit? Dahil sa friends ko... ulit.
FLASHBACK...
"Ang hina naman ng boses ni Princess. May crush ba yon sa akin?" -Ivan"Onti lang." -Sophie
Kwento naman sa akin ni Sophie. Turingan kasi nila mag-kapatid. Ivan din kasi pangalang ng kuya ni Sophie.
"So alam na ni Ivan."
"Sabi ko naman onti lang eh."
END OF FLASHBACK...
AT! Nalaman ng kaklase ko.
FLASHBACK...
"Uy, diba ang crush ni Brianna ay si Eric?" -Therese"Ha? Hindi ah."-me. I am trying to keep my promise to Brianna.
"Ha? Paano mo nalaman?" -Dyannth
Face palm. Alam na.
"Diba crush mo ay nandun sa bandang yon?" -Therese
"Hindi ah."-me
"Sabi pa nga niya yung maitim daw natatabingan siya diba?" -Dyannth
Ahahaha. Natutuwa ako at the same time nahihiya. Alam na eh.
"SI IVAN?!" biglang nagsalita si Belle. Narinig. Tsk! Tsk! Tsk!
END OF FLASHBACK...
ATSAKA! Nalaman ng whole class, again. Bakit? Dahil dun sa isang kaklase ko na nagseselos dun sa crush ko dahil crush ng crush ko ang crush nung kaklase kong iyon. Gets?
Let's just say. Yung crush ko (si Ivan) ay may crush na girl sa classroom (si Ailene) na crush nung kaklase ko (si Arnold) at nagseselos sya sa crush ko (si Ivan) dahil sila Ailene at Ivan lang ang tinutukso sa klase. So syempre tutuksuhin mo ba sila kung crush mo? Well sa iba oo, ang iba nagpe-pretend. Kaya ako ang tinutukso nya kay Ivan. Great right? Dinadamay pa ako.
-___-
Ok. To make it clear, I'm not jealous. Kung lahat kinikilig, some of them are faking it. But not me. Hindi talaga ako kinikilig pero hindi talaga ako nagseselos. So ito na kaya ang bago kong love life? Kakalimutan ko na ba siya?
==========================
Omigash. Kakalimutan na ba talaga ni Princess si Alvin? 😟😫😢😦 Uhuhuhuhu. Katapusan na ba ng Princess ❤️ Alvin?Atsaka napagtripan ko lang na mag-flashbacks. Ano mapapalitan na kaya si Alvin sa puso ni Princess? Tsk! Tsk! Tsk!
Atsaka, hi DashielleEnriquez! Love you dashnosaurus! Remember this? 😉😂 Ahahaha! And RachelJelene, excited ka na ba sa recitation namin para sa'yo? Hihihi.
BINABASA MO ANG
Secret Admirer (EDITING)
Teen FictionSi Princess ay may crush sa iisang tao sa kanilang school. Crush na crush nya ito nang isang araw na isipan nya na mag-confess dito. Dahil sa medyo matagal na nga nya itong crush parang may nararamdaman syang kakaiba... parang LOVE? Napapaisip nga l...