SA- Chapter 56

68 0 2
                                    

PRINCESS' POV
OMG! OMG! OMG!!! What the heck! Oh fudge!

😳😳😳😳😳😍😍😍😍😍

What should I do?! What should I say?!

Oh my gosh! Omaygahd!!!

"A-ahm..."

"Hmmm?"

Yung boses nya! "A-ano... P-pwede b-ba akong h-hu-hum-humingi n-ng—"

"Grad pic ba?"

"O-oo e-eh..."

>/////<

"Sige."

"W-with d-de-dedic p-please?"

"Sige."

Omaygahd! I can't believe it! Nagawa ko! 😊😳😍 Pero sayang! Di ako nakahingi kay Alvin last year! 😞😢😫

Kinikilig ako ng grabe! Siguradong pulang pula na ng mukha ko! Atsaka di naman nya mapapansin dahil... manhid sya. Ayos lang. Crush ko lang naman si Ivan. No biggie!

After a few days...

Me and my friends were talking...

"Princess oh." ibinigay nya naman yung mukha nya. Syempre joke lang. Ibinigay lang yung picture.

Nang makaalis si Ivan... My friends be like, "Yieee! Kinilig naman sya!!!"

And I be like, "Mga malisyoso!!!"

But still, kinilig talaga ako. Pero ayaw ko ng secret-to-be-revealed to the class, mas ayos na malaman nila na crush na crush ko si Alvin. 😳😊☺️😚😍

Hahaha! Ano ba ang mga pinagsasabi ko? 😳😳😳

Hmmm... 😳😍☺️ I felt my cheeks turn red!

If I was to choose between the two, huh? Ivan or Alvin? Probably—

"Class! Get back to your seats!" —that's our teacher. "So class, today may project ang mga ate at kuya nyo sa grade 7, at kasama kayo dun even if graduating kayo. And as your adviser, hindi ko pipirmahan ang clearance nyo."

That's our science teacher (or adviser). And she's not strict. Si Mrs. Cortes ay isang napakabait at magaling pa sya magturo.

"So ang groupings dito ay by pair sa grade 6 and a pair from the grade 7. Sila ang pipili sa inyo..." then I looked at Ashley and she mouthed tayo. "...but! By class number tayo. The grade 7 will pick you and your partner to be your groupmates. So B-1, G-1. B-2, G-2 and so on and so forth. Si B-6 since walang partner si G-10. And then si G-11, G-12. Ganyan ha?"

Ang boys namin sa klase ay 9 lang at ang girls ay 33. Wala na dito sa school si G-6. Sayang! Matalino at mabait yun eh.

"Go meet up with your partners now kasi papunta na dito ang mga grade 7."

Since I'm G-9 my partner is B-9 and he is Ivan.

"Hi! Ka-partner pala kita."

(A/N: And alam na ng mga kaklase ko. 😑😑😑 Wag nyo sabihin ah! And please don't tease! 😢😲😳)

ALVIN'S POV
"Ok class, ang partner nyo sa project ay ang seatmates nyo. In the case of Alvin's group, since tatlo kayo each line... Alvin and Chelsea. Emma and Justin. Jessa and Ella. Sammy and Lee, isama nyo na din si Riza walang ka-group. Yung group nyo nila Alvin, sa 6-Fortitude kayo, may makakasama kayong 7-Patience dun. Behave kayo 7-Peace ha? Hsjrkpwlqvdbkslqbsbskqp."

Di ko na pinakinggan yung iba pang mga sinasabi ni sir Jeric. Dahil naalala ko na sinabi ni sir na sa 6-Fortitude kami. Kela Princess. Atsaka kami naman pala ang pipili eh.

Secret Admirer (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon