ALVIN'S POV
"P*ksh*t naman itong babaeng ito!" pagalit kong sabi. "Chelsea! Gumising ka nga!""Alvin... I..."
PRINCESS' POV
Fudge! What is this feeling! Feeling ko ninenerbyos ako. What if?What if... I fail the pretest of MockNAT?!
Grabe. As in ayaw ko magreview. Nakakatamad! Di ko naman alam kung ano yung mga sasagutan eh!
Lagot! First Filipino, then Mathematics, next is English, tapos Science at ang AP.
Dismissal...
Gosh! Napakahirap neto! Mathematics nalang ang wala pang resulta. Ang mga Filipino, English and Science ay ayos naman ang mga scores. But, AP *sigh* kalahati!
Napakabigat ng bag ko. Mayroon sa likod at sa kamay. Ibinaba ko muna. Sila Ashley at Brianna ay umalis na. So kami nalang ni Dyannth ang natira.
"Aray!" bigla kong sabi.
"Haha... Ay sorry... Hahaha... Di ako maka-get over sa kanina. Hahahahaha!"
"Hahaha— Ouch! Ang sakit!" bigla ko na namang sabi. "Dyannth, wag mo muna ako patawanin..." I said trying not to laugh of her laughter. Dati na ito eh. Yung kapag gagalaw ka ay parang sumasakit o kinukurot ang puso?
"Oh, bakit."
"Kasi parang kinukurot yung puso ko na ewan?"
"Uy, heartbroken!"
"Hindi noh! Kelan pa?"
"Ewan ko."
"Lika na nga!" sabi ko at kinuha na ang mga kagamitan.
She then giggled. "Yung ano... Hahahahahaha!"
"Ha?"
"Yung paper bag ko yan."
Bigla naman ako napatingin sa hawak ko. Grabe! Ang hirap na hindi tumawa! Napakatanga ko naman.
ALVIN'S POV
Dismissal na. Si Chelsea naman na nahimatay kanina ay dinala ko sa clinic. Kasama ng aking mga kaibigan.Dumating na ngayon si Chelsea.
"Alvin, yung sasabihin ko nga pala... Alvin... I... I like you."
What the?! What's this?!
"Since... Since the first time we met..."
"I-I'm sorry but what? I mean why are you telling me this now?"
"You mean, you liked me before?" her eyes sparkled.
"No. I-I'm sorry but I didn't."
==========================
Woah! Heartbroken si Chelsea!Sa mga di naka-gets sa mga pangyayari, nakaramdam ng parang kinukurot sa puso si Princess dahil sa sinabi ni Chelsea kahit di naman nya narinig. Sana ma-gets! Ok yun lang. Bye!
BINABASA MO ANG
Secret Admirer (EDITING)
Teen FictionSi Princess ay may crush sa iisang tao sa kanilang school. Crush na crush nya ito nang isang araw na isipan nya na mag-confess dito. Dahil sa medyo matagal na nga nya itong crush parang may nararamdaman syang kakaiba... parang LOVE? Napapaisip nga l...