MICHELLE'S POV
Sunday...Sila Ashley at Dyannth, nauna na magsimba kaninang umaga. Sumasakit kasi ulo ko ehh.
Ngayon ayos na ako. Magsisimba nalang ako mag-isa.
Church...
Naupo ako sa malapit sa electric fan. Mainit kasi ehh... Hot ko kasi!
Buong simba, naka-yuko ako at nakapikit ang mata. Yan turo sa amin sa MAA. #goodgirl
•
•
•
Nahihilo ako! Tingin ko bumabalik na naman sakit ng ulo ko! Onti nalang eh. Malapit na matapos ang misa. Kaya ko pa!
•
•
•
...
ALVIN'S POV
Ah! Eto pala si Princess! Mukhang seryoso at taimtim syang nagdarasal. Hindi ko na muna sya didistorbohin.
•
•
•
•
•
"Ah!" narinig ko namang bulong nya. Nabunggo yata sya ng katabi nya. Nagcollapse sya! Buti nga at dito sya natumba, nasalo ko pa sya.
"Princess?" I shaked her a bit. "Ayos ka lang?"
Di sya sumagot. Natapos na yung misa. Binuhat ko na sya at tumakbo palabas.
"Excuse me."
Ang taas ng lagnat nya! Ang init nya!
*Ring... Ring...*
Calling Ashley...
["Uhm... Hello? ANO?! HA?! SUMAGOT KA!!]
"Ashley, nahimatay si Princess sa simbahan."
["WHAT?! BILIS! Dalhin mo na sya sa ospital! GO!!!"]
*toot. toot. toot.*
•
•
•
Puta! Nawawala notes ko! Ngayon naman nawawala P300 ko. Nyeta nga naman oh! Wag naman sana mawala si Princess... kahit di sya sakin...
"Tol, asan na sila?"
"Dumiretsyo ka lang dun Toffee."
"Thanks dude."
I called Christopher dahil feeling ko kailangan sya nila Ashley.
Si Princess... Sad to say may dengue sya...
CHRISTOPHER'S POV
"Dumiretsyo ka lang dun Toffee."
"Thanks dude."
Tinawagan ako kanina ni Alvin. May dengue daw si Michelle. Buti nalang talaga at kasama nya si Alvin. Siguradong nag-aalala si Ara (Ashley RAmirez), mabait at maalaga kasi sya pagdataing sa mga kaibigan nya.
"ARA!"
"C-C-Christopher..." umiwas sya ng tingin nang makita ako. Umupo ako sa tabi nya at inakabayan. Lumayo naman sya ng onti at tinanggal yung pagka-akbay ko sa kanya. I understand. May sakit ang kaibigan nya. Naka-bow lang yung ulo nya. She's so beautiful... Nakita ko yung pagka-teary-eyed nya. I hugged her... to comfort her. Kumalag sya sa yakap ko. Umalis din sya sa kwarto.
BINABASA MO ANG
Secret Admirer (EDITING)
Ficção AdolescenteSi Princess ay may crush sa iisang tao sa kanilang school. Crush na crush nya ito nang isang araw na isipan nya na mag-confess dito. Dahil sa medyo matagal na nga nya itong crush parang may nararamdaman syang kakaiba... parang LOVE? Napapaisip nga l...