SA- Chapter 74

19 1 0
                                    

MICHELLE'S POV
"Hey, anong araw ba ngayon?"

"Monday."

"May pasok ka ngayon diba? Bakit nandito ka pa?"

"Well, ayoko pumasok. Boring."

"Really?! The heck! Sayang tuition mo!"

"Pero joke lang. Aalagaan kasi kita."

"Oh...kay...?"

Ayan na naman. Yung silence...

*Cough. Cough.*

It wasn't a fake cough though. I need water.

Nagmadali naman syang tumayo at nadapa pa nga eh. Hahaha! Mas lalo pa tuloy ako naubo sa pagtawa.

"Grabe ka. Ikukuha ka na nga ng tubig tinatawanan pa ko." sabi nya na parang ewan habang inaabot ang tubig.

"Para kang bakla sa pagrereklamo mo!"

"SRSLY?! Bakla?! Ako?!"

"Hahaha!"

"Tignan natin kung sinong bakla ngayon."

"Kyaaaaaaaaaaah! Shet!"

Aba, sinong di titili kung yung ex mo itataas yung t-shirt nya para lang ipakita ang...

1...

2...

3...

4...

5...?!

6...?!?!?!?!

Asdfghjkl! Improvement! Hahahaha!

"Ano ba yan, nagtutulo laway mo sa 6-pack abs ko. Bakla pala ha?"

"Yuck! Mandiri ka nga!"

"Hahahahaha!"

"Ibaba mo na nga yang shirt mo!"

Tumawa nalang kami.

"Uhm... Ano... Pwede ba lumabas ka muna?"

"Ha?"

"Uhm..." tinuro ko yung washroom.

"Oh..." tumango sya. "Sige..."

Habang naghuhugas ng kamay ay naisip ko... Ang hot naman nya... WAIT! Erase! Erase! Erase!

Pumasok ng room si Dyannth para alalayan ako. Kesa naman si Alvin, diba?

Nagtataka ako... Ang tagal naman ni Ashley? Siguro pumasok na ng MAU kasama boyfriend nya. Well, that's good. Kesa naman mag-miss pa sya ng classes ng dahil sa akin.

A few days/weeks after...

Nagtakbuhan kami dito sa grounds dahil sabi ng prof ko. Tas wala kong pampalit? Yung PE uniform kasi suot ko ngayon. Hays paano ba yan? Pawis na pawis na ko rito!

Uminom ako ng tubig sa water fountain. At nakita ko si Alvin na nakatingin. Bigla nalang syang tumakbo. What's with that guy?

Naupo nalang ako sa floor dahil sa sobrang pagod. Ang sakit kaya ng paa ko. Huhu.

Maya-maya lang nakita ko ulit si Alvin na tumatakbo. Bakit naman sya tumatakbo? Sya lang naman andun, wala namang humahabol sa kanya. At nakita kong dito pala sya papunta at dala ang bag nya. Bakit kaya? Uuwi ba sya? Isasama ako? Ganun?

"Princess," umupo sya sa tabi ko. Hinalukay naman nya yung bag nya. Haha. "Eto oh."

May inabot syang gray na... jacket ata yun. Tas white na polo at maong pants.

Secret Admirer (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon