THIRD PERSON'S POV
Last day of Third Periodical Test. Nasa isip ni Princess ang last day. Naliligo sya at naiisip ito. Wala nang iisipin pagkatapos, wala nang sasagutan pagkatapos.*beep beep*
"Nandyan na service mo Princess!" sigaw ng daddy nito.
"What the??!!"
Nagmadali syang lumabas ng banyo at nagtutuyo ng sarili. Bihis, suklay, suot at tumakbo na sya pababa.
'Hay! At least hindi naman masyadong matagal...'
Pumasok na sya ng service.
Pagdating naman sa school, dumiretsyo na sya sa room nila at nakita dun si Dyannth.
"Dyannth!"
Nagkwentuhan sila hanggang sa dumating si Brianna. "Hi anak!" sabi ni Princess kay Brianna.
"Hi Mom Rin!" sagot naman ni Brianna
"Wala pa si mommy ko." sabi naman ni Dyannth.
Maya-maya naman dumating na si Ashley. Lumapit dito si Princess.
"Ash, malapit na date namin ni Mr. SeCrEt..." bulong nito.
"Ha? Date?! Kabata-bata mo pa!"
"Mommestie naman ehh! Basta parang ganun yata yun hindi ba?"
"Ok ok. Pero pinayagan ka ba ng parents mo? And I think si Tita ay hindi ka papayagan na wala kang kasama?"
"Oo nga pero meron akong plano eh. Sayang naman. Baka paasahin ko yung tao at naghintay pa ng buong araw."
"Oo na pero paano?"
"Basta!"
Si Alvin naman ay kararating lang sa klase nya.
"Hi Vin!" bati sa kanya ng isang babae. Si Chelsea.
"Chelsea? Bakit?"
(A/N: Haha. Si Chelsea na imaginary friend ng anak ni miss. Haha joke! Si Chelsea ang naghelp kay Alvin dati, yung sabing "bestfriend" daw nya.)
"Ano..." she said with twirling her hair. "Vin, I feel sleepy..." she said with a yawn.
Bigla nalang nag-collapse si Chelsea at nasalo naman ito ni Alvin. "Chelsea? Ayos ka lang?" biglang pag-aalala ni Alvin.
"Ayieeeeeeeeeeeee!!!" sabi naman ng mga kaklase nya.
Sa sarili nya gusto nya mag-face palm pero dahil sa babaeng hawak nya ay hindi nya kaya.
"P*ksh*t naman itong babaeng ito!"
==========================
Bitin ba? Not the right place to end? Or is it? I need your comments! Please?Midnight update! Haha. Time check: 11:30 pm. Good night! 🌙⭐️💤
BINABASA MO ANG
Secret Admirer (EDITING)
Fiksi RemajaSi Princess ay may crush sa iisang tao sa kanilang school. Crush na crush nya ito nang isang araw na isipan nya na mag-confess dito. Dahil sa medyo matagal na nga nya itong crush parang may nararamdaman syang kakaiba... parang LOVE? Napapaisip nga l...