SA- Chapter 39

27 2 0
                                    

ALVIN'S POV
November... Ang bilis pala lumipas ng panahon. Parang kelan lang hinalikan ko yung babaeng yun...

Nalulungkot ako minsan.

Hindi parin ako handa na ilabas ang aking sikreto. Kailangan ko pa itong itago. Mailalabas ko na ito... Sa tamang panahon...

PRINCESS' POV
Ok, so another boring day of my boring life. For now, nothing happened to me. I am kind of sad and a bit thankful for that. My problems are lessened but also my friends. My friends aren't the problem but our fights. It's always like this. It's already like this.

Is this... Is this a gift for my birthday? I wish not... but what if this would give me something wonderful and new? Would I take it? Lahat ng mga nangyayari sa akin sa mga araw na ito ay... well... it's quite bad and hard. What should I do?

Humiwalay na kami sa grupo dahil ayaw namin ng away. Even if it means leaving someone that is really close to you. You have to let them go for what they want is not what you want. You have to understand them and maybe, they will understand you.

Magpalaya... Para sa mga nagmamahal kailangan magparaya para mapasaya ang minamahal mo...

Hindi na bale. Basta ako, wala akong pinuno o hari kundi si God. Si God ang magdedesisyon ng mangyayari. Ako ang magdedesisyon kung ano ang dapat na gawin. Dapat hindi tayo masyadong nakikinig sa maling sinasabi at komento ng iba at dapat gawin natin ang ating magandang pagnanais na siguradong sasaya rin ang iba...

ALEX'S POV
Ate, help me...
-Alvin

Ito ang nakita kong sa pintuan ko.

Help? Bakit? Ngayon ko lang yata sya nakitang nagpapatulong sa akin. I mean, nung bata pa sya, oo. Pero ngayong nagbibinata na sya, hindi na. Pero, ito? He's really a weird kid.

Pinuntahan ko sya sa kwarto nya. "Ano bang tulong ang hinihingi mo Alvin?"

"Ate... Patulong... Patulong naman kung paano ba... mapigilan ang- Wag na ate." nagtaklob sya ng kumot at humiga sa bed nya.

Ano ba ang nangyayari sa batang ito?!

"Alvin! Ano ba ang nangyayari sayo?!"

*beep*
New text message:
Honey:
Hi Hon. Love u. Mahal n mahal kita. 😘

Awwww... Ang sweet naman ni Honey ko!

"Umalis ka na nga sa kwarto ko kung makikipagtext kalang dyan sa bf mo."

"Bakit? Selos ka na walang nagmamahal sayo-?" napahinto ako at napatigil dun sa mapang-asar kong tanong. Kung kaya... "Kaya naman pala..."

"Ate, walang kinalaman yan sa bf mo."

"Eh sa pag-ibig? Tama ba?"

Natahimik sya pero ibinaon nya ang mukha nya sa unan. "Hindi noh. Walang kinalaman sa pag-ibig!"

"Weh? Maniwala! Bumangon ka dyan at tutulungan kita. Sabihin mo sa akin lahat yan. Tutulungan kita. Love expert yata ang ate mo."

"Wag na. Hindi ka naman love expert. Tigilan mo nga ako ate." I heard a quiet laugh from him.

"Eh love expert naman talaga ang ate mo eh..."

"Hindi kaya. Kain expert ka kaya. Parehas kayong mataba ng bf mo!"

"What?! Hindi ako mataba! Hindi nga ako tumataba eh."

"Ate, wag mo na i-deny. Tsk! Tsk! Tsk! Ang taba-taba mo eh. Ahahahahaha!"

"ALVIN!!! HINDI NAMAN EH!!!"

Tumataba ba ako? Hindi naman ah.

"Hahahaha!"

"Don't change the topic. Spill it out brother."

"Paano ba-"

"Kain na kayo anak. Dinner is ready. Baba na kayo." -mama

Bad timing si mama. Sasabihin na ni Alvin eh.

"Kain expert." Alvin whispered. "Hahahaha."
==========================
Ano yun? Ano kaya ang sasabihin ni Alvin? Maybe hindi pa rinereveal ang secret dahil hindi pa... tamang panahon...

Secret Admirer (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon