PRINCESS' POV
At nagising na ako. Panaginip lang pala. Kung kelan ko sinabing sana hindi iyon panaginip tsaka maging panaginip. Kainis!"Gising. Gising!" napatingin ako sa nagsalita, si Daddy.
Nag-noooooooooooooooooooooo nalang ako (sa isip ko). Kung sana totoo yun, kikiligin na talaga ako ng sobra-sobra. Panira ang maagang pagpasok.
"Daddy..."
"6:00 am na."
"Okay... bababa na po ako..."
Ginawa ko na ang dapat kong gawin. Dumating na ang service. Papunta kami sa school nang ma-realize ko na wala pala si Alvin. Bakit kaya? May sakit kaya sya?
Recess...
"Bakit wala sya? Nasaan ba yun? Hindi kaya hindi sya nag-recess o tapos na sya? Ay, absent nga pala..." kinakausap ko ang sarili ko, hindi ganun masyadong malakas kasi baka magmukha akong baliw. Eh sa gusto ko sya makita eh at wala akong makausap eh... Nag-uusap sila Ashley at Percia. Si Brianna ay tahimik na kumakain. Si Cindy ay kasama nila Kattie ulit.
"Bakit ka ba nag-absent?!" mahina kong sabi. Nababaliw na ako... I can't stop thinking of him... I wanna see him...
"Princess, pahiram ng book mo. Please?" napatingin naman ako kay Brianna na nagsalita.
"Okay." I answered back.
Yung dalawa, talking about movies like Narnia, Percy Jackson, etc. They like movies with adventure... Correction 'They LOVE movies with adventure.'
"Balik na ako." pagpapaalam sa amin ni Brianna. Sama nalang ako, tutal mag-iisa lang ako dun.
"Brianna, sama na ako sayo." sumama na ako sa kay Brianna at aalis na sana.
"Sama na rin ako." -Ashley
"Ako rin." -Percia
Ayun, bumalik na kami sa room then wala akong ginawa kundi wala. Gusto ko talaga sya makita! Bakit ba kasi sya nag-absent?! Ayan tuloy, wala na akong makausap, wala pa akong matitigan.
After ng recess ay next subject then lunch then 4 more subjects and dismissal. I really wanna see him! My day isn't complete without him. Ikaw talaga Princess, hindi ka nga close or friend man lang tapos sasabihin mong My day isn't complete without him? Crush mo nga lang diba?
Nakarating na kami sa bahay at sinalubong kami ni Ate Jody. Then she said something. "May pagkahawig ang mga mata mo sa crush mo." Syempre ka-service ko si Alvin, makakabisado nya ang mukha nun (I think?).
Yeah, maraming naman na talagang may alam kung sino ang crush ko. Lalo na classmates ko. I remembered na may isang time na isa sa kaklase ko ay dapat lalapit sa crush ko at sasabihin sa kanya na crush ko sya. Good thing Ashley was with me and we stopped her. Okay lang pag kaklase ko or ka-close ko, pero pagdating sa mga ka-batch nya at sa kanya, NO! HINDI NILA PWEDE MALAMAN!
"Seryoso?!"
Ganyan na talaga ako makipag-usap sa kahit sinong ka-close ko.
She nodded as an answer. "At, magkalapit lang ang bahay nyo at kanila. Diba, parang ang Mommy at Daddy mo, magkalapit lang rin?"
Napaisip ako. She's right! Mommy and Daddy live in the same subdivision. And Mommy met Daddy at the same age like me now. Pwede nga! Bakit hindi ko yun naisip? Pero opposites attract diba? At mas marami ang opposites namin diba? I'm from the cream section, he's in the lowest. I have different physical appearances from his. I mean, like my hair, skin, nose, etc. I'm shy, he's not that shy. Many girls have a crush on him.
Ang haba-haba ng sinabi/inisip ko. Matagal ko na syang crush. Matagal ko nang gusto mag-confess sa kanya, pero di ko magawa personally. Ngayon ay ayaw kong mag-confess sa kanya dahil nahihiya ako... Sino ba naman ang hindi? Mahiyain nga ako eh. Ang gulo-gulo ko talaga! Dati ang lakas ng confidence ko na mag-confess, ngayon nahihiya ako.
Back sa nangyayari ngayon. Nakikipaglaro ako kay Prince, ang sobrang kulit at cute na shih tzu namin. Kainis kasi si Mommy. She confiscated my phone! His picture is in my phone! I'll miss his picture... And I'm excited para sa sleepover naming magkakaibigan. May plano pa nga kaming puntahan ang bahay nila Alvin eh. Titignan lang... Hehehe...
==========================
A/N: Thanks po for your support! ☺️☺️☺️
BINABASA MO ANG
Secret Admirer (EDITING)
Teen FictionSi Princess ay may crush sa iisang tao sa kanilang school. Crush na crush nya ito nang isang araw na isipan nya na mag-confess dito. Dahil sa medyo matagal na nga nya itong crush parang may nararamdaman syang kakaiba... parang LOVE? Napapaisip nga l...