Bakit kaya ganon?Bakit kung kanino ka pa sobrang nagpapapansin ng todo todo doon ka pa hindi mapansin-pansin?
Bakit kung sino pa yung taong nasakanya na lahat at ang buong atensyon mo, ni hindi ka man lang magawang pansinin o tignan man lang?
May mga tao talagang hindi mo masisisi kung bakit sila natotorpeng umamin sa totoo nilang nararamdaman.
Hindi dahil sa torpe sila, kundi dahil sa takot na nararamdaman nila. What do I mean by this? Well, people are just afraid of what will be the consequences if they confess their true feelings for their special someone that they're secretly inlove with.
It does make sense naman. Because loving someone that can't even see you is one of the most painful and hardest thing to accept in the world.
Why?
Because you already did your very best to make her realize that the one who is willing to love her unconditionally is the one who's always beside her.
The one who will never ever leave her side, her dearest best friend.
Bakit ba kasi kung sino pa yung palagi ka lang binabaliwala sila pa yung sobra sobra mong minamahal?
Bakit ba kasi kung sino pa yung taong palagi ka nalang sinasaktan, pinaghihintay sa wala at pinapaasa sa bawat sweet na ginagawa at sinasabi niya, siya pa yung minahal mo ng todo?
Why can't you just choose someone whom you will love, and of course, that will love you back the way how much you love them?
Minsan mapapasabi ka nalang na, "Bakit kaya ang unfair ng love na 'yan?"
Bakit nga ba?
Kasi mapapaisip ka na bakit yung iba dyan, kahit manloloko na sila minamahal pa 'rin sila ng totoo?
Bakit yung iba dyan kahit ilang beses na silang sinasaktan ng paulit ulit, minamahal pa 'rin nila yung taong nananakit sakanila?
Bakit kasi kung sino pa yung mga taong palaging nandyan lang sa tabi mo, yung nandyan lang palagi para sayo, lalo na kapag kailangan na kailangan mo, siya pa yung hindi mo nabibigyang halaga?
Yung kapag malungkot ka nandyan lang siya sa tabi mo, handa kang pasayahin at patawanin kahit magmukha na siyang ewan at katawa tawa sa paningin ng iba.
Yung taong kahit binabaliwala mo na't lahat lahat, hindi ka pa 'rin magawang iwanan nalang basta basta.
Yung taong takot na takot na mawala ka, kahit ang totoo naman alam niya sa sarili niya na hindi ka kanya.
Yung tao na kahit sobra sobra nang nasasaktan, hindi pa 'rin magawang sumuko sayo at maghanap nalang ng iba dahil sa mahal na mahal ka niya.
Bakit sila pa yung hindi mo pinapansin?
Bakit sila pa yung tinetake for granted mo?
Well, napaisip din ako doon, ah? Hmm.
Bakit nga ba?
BINABASA MO ANG
I'm Crazy In Love With My Best Friend
RomanceHave you ever accidentally fell in love with your best friend? If yes then, you'll understand me, completely. But if it's a no, then it's a no. Want to know who I am and my story? Then, try to read this story-our story rather. I am Rey Evan Cadwe...