geek 1: beginning..

3.5K 86 2
                                    

-jamzel's POV-

(Alarm Clock ringing)

Inaantok kong inabot ang nag iingay na hello kitty kong alarm clock.Inis kong tiningnan ang oras para lamang mapamulagat at mapabalikwas ng bangon.

Shemay 7.20 n pala 8 ang pasok ko.Madaling araw na kasi ako nakauwe galing sa trabaho ko bilang waitress slash bartender sa isang disenteng club.

Working student kasi ako.2nd year na ako ngyon. since first day of school and speaking of school kelangan ko ma magmadali.
By the way im Jamzel Rios one of the brainiacs of Middleton University taking up bs psychology.

Isa akong ulila walang ina at ama,pero meron akong tito sa mother side.Si tito timothy reyes short for tito Tots.

Sya na nag alaga sa akin mula nung walong taong gulang pa lamang ako.Hindi kami nahihirapan sa gastusin sa pag aaral ko kasi isa akong scholar at working student.Oh diba ang talino ko na ang sipag ko pa.

Yes may sariling cr ang room ko,request ko talaga yun kay tito.Hindi kami mayaman hindi rin naman kami naghihirap.Hindi nawawalan ng raket ang tito Tots ko.

Ang daldal ko ba?sa isip lng ako madaldal pero ang totoo tahimik akong tao.(*^_^*)

****
"Oh baby girl kain ka na bago pumasok."-tito Tots yan.

Tiningnan ko si tito mula ulo hanggang paa.Napabuntong hininga nalang ako.

Pero deep inside gusto ko nang tumawa ng malakas.

Sino ba namang hindi matatawa sa itsura nya hubad baro sya na nakashorts lang,ang matindi nito naka apron sya ng hello kitty na kulay pink.Buti sna kung slim lng sya eh kasing katawan nya si wendell ramos pareho sila ng built ng katawan actually magkamukha na nga sila eh.

"Tara na dito baby girl malelate ka na nyan." Isa pa yang baby girl na yan.Seriously?ang damulag nya kung maka baby girl sya sa akin sobrang lambing,.

"Baby girl?"untag ni tito sa akin.

"Ah pasensya na po may iniisip lang ako.Ahhm..tito pwede po hubarin nyo na yang apron nyo?ang sagwa nyo tingnan eh,at saka wag na po baby girl ang laki ko na po eh."diresiretso kong sabi.

'pout'

Si tito yang nagpout yayks ang bading talaga!

At nag pose pa talaga na parang kandidata ng binibining pilipinas.

Napasintido na lang ako.Ang hirap talaga magpalaki ng tiyuhin.Hayyy

*****
Nandito na ako ngayon sa school as expected nagmamadali na akong makarating sa room.Si tito tots kasi umiral nanaman kakulitan kaya lalo pa akong natagalan.

Pasalamat pa ako at wala pa ang professor.Dito ako sa harapan umupo dito na lang kasi may vacant seat.Ayaw nila maupo dito harapan kasi malapit sa prof pero dito ko feel para madali lang lumabas.

First day pa lang kaya puro pakilala lang muna.Wala man lang ako naalala sa mga pangalan nila ang boring.


*fastforward
A
Salamat naman natapos din ang buong klase.Nag inat muna ako bago lumabas ng room.Dahil isa akong dakilang scholar madami pa akong gagawin bago makauwe,at pagkauwe pahinga lang ng ilang oras diretso naman sa work.

This year assistant librarian ako. Ang saya ko nga eh mapapalibutan ako ng mga libro.Bookworm kasi ako,lastyear kasi teachers assistant ako kakapagod yun,utos dito utos dyan.

Nag aayos na ako ngayon ng mga libro.
lalalalala~~~
Ang saya ko lang.Inayos ko pagkakasuot ko ng aking eyeglasses nang my mapansin akong hindi familiar na libro, na curious naman ako.Nang hihilahin ko na may humihila din pala sa kabilang side ng shelves.

At dahil sa gusto ko nga malaman kung ano ang librong yon nakipaghilahan ako kung sino man ang nasa kabila.Sa kasamaang palad malakas sya at tuluyan na nyang nakuha ang libro.And worse dahil sa pwersa ng paghihilahan namin naglaglagan ang mga librong nasa taas.At kung tinamaan ka nga naman ng kamalasan tinamaan ako ng libro sa noo.

"Araaay!aisshh!"daing ko,masakit kaya matamaan ng libri sa noo.Im sure mapula na ang bahaging natamaan.Sino ba kasing talipandas na nakipaghilahan sa akin sa kabilang side.Aghh humanda sya sa akin!











----Jam

That Geek is MINE!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon