geek 22: bez

1.8K 76 1
                                    

Jamzel's

"Beeezzzz!" natigil ako sa paglalakad palabas nhig bulwagan na yun nang marinig ko ang pamilyar na tawag sa akin.

Nilingon ko si Allena na ngayo'y hinihingal na sa pagmamadali.

"Bilis mo nman malakad bez!"

"Sorry I just want to get out of this place."

"Okay,let's go you have a lot of explaining to do." sabi nito sabay hila sa kamay ko patungo sa parking lot kung saan nakaparada ang sasakyan nito kasama ang driver..

Sumakay na sila sa backseat.
"Manong kila bestie tayo."

Tumango lang si manong at minaniobra na nito ang kotse..

Di kami nag-uusap habang nasa kotse,at pinagpapasalamat ko yun sa kanya.

Maya-maya pa ay andito na kami sa labas ng bahay namin..

Umibis na kami at diretso na pumasok sa loob. Pag bukas ko ng pinto naabutan namin sa sala si tito Tots at tita Thea na nakaupo sa magkaharap na single sofa at matalim ang titig sa isa't isa.

Wala silang kurap na nagtititigan.

"Andito na po ako."

"Good evening po!" hyper naman na bati ni Allena.

Napakurap si tita sabay baling ng tingin sa amin.

Bigla naman bumalikwas ng tayo si tito sabay sigaw na "yes!" At natatalon sa tuwa..

"Hahahaha Yes! I won!" Masayang sigaw ni tito..

"Pulis-patola beybeh you're mine !hahahaha!" Sigaw nito na para nang nababaliw.

Kinuha naman ni tita ang nagkalat na throw pillow sabay hampas kay tito na sumasayaw pa sa sobrang tuwa.

"You're mine ka jan! Ugok! Household duties lang ang pustahan natin noh!"

"Anyare?" Sabay pa naming tanong ni Allena sa kanila..

"Staring game." sabay naman nilang sagot.

"Wow astig! Pasali naman po ako minsan tito,tita." sabi nitong katabi kung usa pang abnoy..hay naku.

Kelan pa naging laro ang pakikipagtitigan? At sa kaso nina tito at tita,titigan ng matalim? And worst ginawa pang pustahan. Mga pauso nila talaga eh noh?!

"Tita turuan nyo po ako ng mga strategy nyo ha?" excited pang request nitong si Allen..

"Sure--"

"Teka,teka Allen bakit sa kanya ka nagpapaturo eh ako ang nanalo.?"

"Excuse me lang ha hindi counted yung panalo mo kaninang dumating sila.I was distracted." hirit ni tita.

"Abababa! Yun nga essence ng laro.Kung sino una madistract at mawalan ng focus sya ang talo.hahahaha!!" at tumawa pa ng parang kontrabida itong si tito.

"Basta I demand for a rematch!"

Napahimas sa baba(chin) nya si tito Tots na waring nag-iisip.

"Hmmm..sige pero sa isang kundisyon." ngising aso naman ngayon si tito hay naku...

"Ano yun?"

"Isang linggo kang magiging akin." sabi nito na pataas taas pa ang dalawang kilay.

Hinambalos nanaman ni tita ng throw pillow ang siraulong si tito.

"Bugok! Ano ka sinuswerte?! Hah! Tanggap ko na pagkatalo ko magiging katulong ako in 3days!"

Bago pa makahirit si tito nagapaalam na kame para umakyat sa taas.Hinila ko na si Allena na aliw na aliw sa dalawang naiwan sa baba.

That Geek is MINE!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon