Jamzel's
Taranta akong nagtago sa likod ng malaking puno nang biglang lumingon ang taong tatlong araw ko nang sinusundan.
Stalker lang ang peg ko.
Sa tatlong araw na pagsunod ko sakanya halos kabisado ko na ang daily routine ni Ice Rave Fontanilla.Oo sya nga ang sinusundan ko.Ginigipit na ako ng magaling naming vice pres.kelangan na daw malaman kong payag si Ice na isali sya sa bidding.Hayyy di ko nga alam kung pano sya lalapitan,kumbinsihin pa kayang sumali?Baka matulad lang ako kay Margareth na naiwang luhaan.
Sumilip ako mula sa puno at laking dismaya ko ng di ko na sya makita.Napapadyak ako ng paa sa sobrang frustration.
"Kaasar asan na ang tukmol na yun!Natakasan nanaman ako!" inis kong pagkausap sa sarili ko.
"Are you looking for me?"
sabi nung nilalang na nasa likuran ko.Nanlaki ang mata ko.Dahan-dahan akong lumingon at ayun nga sya looking so hot and ravishing.
Este!Ano bang pumapasok sa utak ko!
"H-hi,hello,how are you?you look hot and i wanna kiss you" natutop ko ang bibig ko sa sobrang gulat at kahihiyan!
My God lupa eat me now!!
Lalo pang nadagdagan ang kahihiyan ko ng unti-unting sumilay ang nakakaloko nyang ngiti.
"Why,thank you,love.You can kiss me anytime you want,my love" ngisi nito sa akin.
"That's not what i want to say!Stop smiling you jerk!" namumula kong pakli sa kanya.
"But you did say those words and I'm flattered that you actually want to kiss me. . . . love."
Kay sarap bangasan ang kagwapuhan ng tukmol na to!
"I--i want t-to talk to you." utal kong sabi.
"Hmm?What do you want to talk about. . . love?"
"Stop calling me that Ice!"
Sumeryoso bigla ang mukha nya.
"That's the first time." -Ice
"First what?" naguguluhan kong tanong.
"First time you call me by my name.And it feels so right. . . love"
"Is it a big deal?
"It is." Sabi niya ng seryoso.
"Ha?bakit naman? -ako
Nagkibit balikat ito at di sinagot ang tanong ko.
"What do you want to talk about......love?"-and there's again his playful smirk.
Di ko na lang pinansin ang pagtawag niya ng love sa akin kahit na nagwawala na ang puso sa loob ng dibdib ko..
"A-ano kasi ano ahhm kwan k-kasi,yung ano kasi k-Kwan ka--"
"Stop!relax okay?"
Huminga ako ng malalim.Inhale,exhale.
"PwedeKabaNamingKuningBiddingCandidateParaSaMasqueradeBallngFoundationweek?" hindi humihingang sabi ko sa kanya.
I heard him chuckle.And next thing i know he's laughing so hard.I look at him in amazement.GOd help me I think I'm gonna die because of heart attack.I can't stop my heart from beating erratically.
Ano ba tong nangyayari sa akin.Marahas akong umiling at tiningnan ang abnormal na tumatawa.
"Stop that it's not funny!" sikmat ko sa kanya.
Tumigil naman ito at nakangiti ng maluwang sa akin.
"Can't help it love your so cute.What is it again?"
Matalim ko syang tiningnan."Sabi ko kung pwede ka bang isali bilang Bidding candidate sa masquerade ball ng school."
"Bidding candidate?"
"Oo.Maglalakad ka lang ng konte sa stage pak!pak!ganern para sa ekonumiya!" ano ba tong pinagsasabi ko,nakukuha ko na din mga lenggwaheng madalas sinasabi ng beatfriend kong abnormal.Nakakahiya!
"Huh?And?The crowd would bid and the highest bidder win.Is that what you wanted to say.....love?"
"Yes,for a good cause naman yun kasi yung kikitain sa bidding ay mapupunta sa mga charity." Paliwanag ko sa kanya.
"Hmm..I see." Sagot nito na matamang nakatitig nanaman sa kanya.
"Well ..?Payag ka bang sumali?Pati yung mga kagrupo mo sa basketball sali din."
"Says who?" Kunot noong tanong niya sa akin..
"Sila.Nauna ko na silang kinausap.Ikaw na lang ang hindi pa pumapayag." sabi ko sa kanya.
"Payag ka na ba?" hopeful kong tanong sa kanya.Ngumiti siya ng maganda sa akin at tumataginting na
" NO." Ang sinagot niya.
Tumalikod na ito paalis.
"Aarrgghhh!" Gigil akong nagpapadyak sabay habol sa kanya.Mabilis akong humarang sa daraanan niya.
"Why not?" gigil ko pa ding tanong sa kanya.
"Is that the reason why you're stalking me for days?" poker face nanaman ito.Gone with the playful Ice a while ago.
"Ha?who's stalking who?!" maang maangan ko sa kanya.
"You-stalking-Me." sabi nito with hand gesture pa.
"Me?!Stalking You?!of course not!excuse me!" todo deny pa ako..
Small smile form in his sensual yet kissable lips.
Ay ano bang pinag-iisip ko.erase!erase!
"I don't feel like to join....love." agaw nito sa pagkatulala ko.
"Ang arte mo tukmol!Kung ayaw mo di wag yung mga kagrupo na lang sasali."
"They're not joining either.Even though they agreed to join,the final call is mine."smirk nito sa akin.
"WHAT?! ang sama mo talaga giant tukmol ka!" Sigaw ko sa kanya..
Sabi ko na nga ba walang patutunguhan ang pakikipag-usap sa kanya.
"Well there's still a way to convince me....love."
Ayun nanaman ang unfamiliar heartbeats ko.
"Ano naman yun?Baka kamanyakan lang yan huh?wag na uy!"
"Convince me in Jamzel Rios way.YOUR way .....love." sabi nito sabay talikod at tuluyan na itong umalis.
Habang ako andito pa din sa kinatatayuan ko at maang na nakasunod sa papalayo nitong pigura hanggang ito ay maglaho
"Bat alam ng tukmol na yun ang pangalan ko?Siya yata stalker sa aming dalawa eh.Hmp!Convince him my way daw utot nya!" Pagkausap ko sa sarili ko.
Napabuntong hininga na lang ako.
"Huhu what to do!"
----jam
,pak!pak!ganern!
389reads.55votes.14comments.
Currently watching Dora lakwatsera..hahaha
BINABASA MO ANG
That Geek is MINE!
HumorShe's a nobody .. but smart. She's a loner..simply beautiful She's a nerd... She's a geek.. And she's Jamzel Rios.. He's gorgeously h...