geek 3:Library 2

2.5K 92 10
                                    

Library 2

"Ano ba pwede bang ibigay mo na lang sa akin yan at nang matapos na tayo dito?" irita ko nang singhal sa kanya.

Nakakairita na ha,buti na lang nasa bandang dulo na kame ng library at konti pa lang ang tao dito kaya wala kame masyado naiistorbong estudyante sa bangayan namen.

"Ano ba meron sa librong 'to at hindi mo mapakawalan?he suddenly asked.

Natigilan naman ako sa tanong nya.Oo nga naman ano ba meron sa librong yun at di ko maipaubaya sa kanya?Ah basta gusto ko yung book at kukunin ko yun sa kanya!

"Basta!!wala ka na paki dun ibigay mo na lang ng matiwasay yan at ng pareho na tayong hindi maperwisyo!"God kakairita na sya.Napapansin kong nagiging madaldal ako sa harap ng taong to.Im a person with a few words how come i talk a lot infront of this annoying beast!

"Ok let's have a truce then,tell me what you're course and we'll see if this book really belongs to you."he's wearing his infamous smirk again and i have this urge to scratch his gorgeous face!

"What for?"ismid ko sa kanya.

"You tell me or we're done here?"bored nyang sagot.

Aba naman talaga sya pa may ganang mabagot ha."fine!im a psychology student!satisfied?!"singhal ko sa kanya.

His lips twitch into annoying smirk again.Agh!bakit ba lahat,na lang ata ng reaksyon ng mukha nya nagiging gwapo padin sya.Life so unfair!
Inilahad nito sa harapan ko ang librong pinag-aagawan namin.Tiningnan ko naman ito at nanlaki ang mga mata ko at ramdam ko ang pag init ng pisngi ko hanggang dulo ng buhok ko ata namula na.

'Book of Engineering '

Yan lang naman ang titulo ng librong pilit kong inaagaw sa kanya!Lupa eat me now!He's engineering student and im far from his course!Oh my,what a shame!

Napatunganga nalang ako sa librong naghuhumiyaw ang titulo na para bang kinukutya ako sa pagkakamaling nagawa ko.I humiliated myself infront of him!Mukha akong tanga na humabol habol at nakipagbangayan sa kanya yun pala...

yun pala ipapahiya ko lang ang sarili ko sa isang talipandas na lalaking ito?!Lintik kasing curiosity yan!

"Well i think i deserve an apology from you.Am i right or am i right?"yan naman ang painsultong ngiti nya!Punitin ko labi mya eh!

"Why should i apologize to someone as rude as you?!"singhal ko sa kanya.Pansin ko lagi na akong nakasigaw,sa pagkakaalam ko mahinahon akong tao.Di agad umiinit ang ulo ko,pero sa lalaking to makita ko lang ata sya kumukulo na parang lava ang dugo ko."alright you win! you can have that book!susme nasira ang eyeglass ko at nagkabukol ako sa noo ng dahil sa librong yan!sige iyo na isaksak mo sa abs mo este baga mo pala!!!"

Nanggagalaiti,kong,sabi sa kanya.Naman oh nasayang na oras ko nasaktan pa ako!Aishh!gusto kong magpapadyak dito at sabunutan ang naka messy bun Kong buhok!

Nagbago ang reaksyon ng kanyang mukha mula sa mapang asar nyang ngiti naging seryoso ito at parang there's a hint of worry and concern in his deep black eyes.Pero imposible namang mangyari yun diba?Di naman ako asumera na isiping ang isang Ice Rave Fontanilla ay concern sa akin.Ni hindi nga nya alam na nag-eexist pala ako sa mundong ginagalawan nya.Im a geek remember?and,being a geek is being invisible a nobody a loser..

Nakita kong sinulyapan nya ang salamin kong may basag na pero sinuot ko pa din no choice eh d ako nakacontacts.Tumaas ang isang kamay nito patungo sa mukha ko,hinawi nito ang ilang hibla ng buhok kong naligaw patungo na noo kong hanggang ngayo'y namumula pa din at ramdam ko mula doon ang pawala nang sakit.

Nagulat ako sa gunawa nya at mas kinagulat ko pa ang namutawi sa mga labi nya.
"Are you ok?does it hurt?"usal nya.
O diba sino di magugulat don?pero di ako papalinlang sa gawi nya!Napaatras ako sabay tabig sa kamay nyang nanatili pa din nakahawi sa noo ko.
"Cut the act mr.A-hole!drop that worried look dont act as if you care!"inis kong singhal sa kanya.Bumalik nanaman sa blangko ang reaksyon ng mukha nya.Hah!lokohin nya lelong nya.Kunwari concern pero if i know pinagtatawanan na ako ng ungas na to!

"Well then i think were done here,im sure you wont follow me anymore because of this book am i correct?i'll take this with me then."nakakaloko niyang sabi.

I gritted my teeth with annoyance."you're such an icky beast!Iyong iyo na,yan saksak mo sa baga mo!oh how i wish we will never meet again!"impit kong sigaw sa kanya.Tinitigan ko,ang mga mata nya habang sinasabi ko ang mga bagay na yon sa kanya.At dahil sagana sya sa katangkaran nakatingala pa din ako sa kanya at sya nama'y na kayuko sa akin..There's amusement in his eyes,na parang aliw na aliw syang nakikita akong nanggagalaiti sa inis sa kanya.

Tinalikuran ko na sya at nagmarcha paalis sa lugar na yon.Hindi pa man ako tuluyang nakakalayo sa kanya nang marinig ko ang sinabi nya.

"You're still within my reach ms.geek you'll never get away from me.Till we meet again.And im already looking forward to it." Huling banat nya bago nya ako talikuran ng tuluyan.

Maang akong napalingon sa kanya nakasunod pa din ako ng tingin sa likod nya.Hawak nya sa kaliwang kamay ang librong naging puno't dulo ng lahat ng kahihiyang dinanas ko sa kamay ng gwapong halimaw na yun!Wait did i say gwapo?Aghh!
Habang ang kanang kamay naman nya ay nakapamulsa at swabe syang naglalakad palayo sa lugar kung saan kame nagkaengkwentro.

Ano kayang ibig nyang sabihin sa mga sinabi nya?Haiist..basta ako di ko na sya hahayaan pangakalapit sa akin he's a walking disaster an ego maniac,arrogant beast!

Nangulot ata lahat ng buhok ko kung di man namuti dahil sa kunsimisyon!Napahawak ako sa noo ko sa parteng hinaplos nya kanina,para akong nakaramdam ng libo libong elektrisidad na dumaloy sa bawat himaymay ko kanina when our skin touched.Napailing na lang ako,damn!why am i thinking that stupid jerk.

A/N

Pagpasensyahan na po ang,mga english kong sinto-sinto at sa mga spellings.

Thank you so much for reading.

You're vote is highly appreciated.

This (some ) scene was inspired from my favorite romance story..

--JAM

That Geek is MINE!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon