geek 2: librAry..

2.5K 79 3
                                    

Jamzel's pov

"Aray ko po!!"daing ko pa ulit at umikot ako sa kabilang side ng shelve para makita kung sino ang lapastangang umagaw sa libro.And then there's the book carrying by tall guy.

"Hoy mister!"tawag ko dun sa lalaki.Pero dinedma lang ako.
"Hoy lalaki!"twag ko ulit pero wla pa din.

Aba't loko to ah.!

Dinampot ko ang isang may kakapalang libro sa katabi kong bookshelf saka ko diretsong binato sa lalaking yun.

Tinamaan ang likod ng ulo nito.Mabilis akong naglakad patungo sa lalaking yun.Tumigil din sya sa paglalakad at ngayon nga'y nakatayo na lang sya pero di pa din nya ako nilingon o sinulyapan man lang.

"Hoy mister akin na yang librong hawak mo! Ako unang nakakita nyan kaya akin dapat yan!"inis kong sabi sa kanya.

Grabe sakit na nga sa ulo samahan pa ng kunsimisyon ang inabot ko sa paghabol sa higanteng lalaking ito para lang makuha ko ang librong hawak nya.At di ako papayag na di mapasa akin ang librong yon.

Unti unting lumingon sa direksyon ko ang bakulaw .Matangkad talaga sya.

Paano ba naman bahagya lang ako umabot sa balikat nya,itaas lang nito ang kamay nya face to face na ako sa kilikili nya!Ganun sya katangkad!hindi gaya ko na napagkaitang ng katangkaran..

Minsan unfair talaga ang buhay..

Pagkaharap nya,OhEmJi!!Bakit sya pa?!Sinalubong ako mg nanunuring tingin ng maiitim na matang nakita ko sa buong buhay ko.Matiim syang nakatitig sa akin na para bang kinakabisado lahat ng anggulo ng aking mukha..

He's Ice Rave Fontanilla frat leader,the Black fist.An athlete star player of basketball team.Chick magnet.

Ang lamig ng tingin nya sa akin.Kinakabahan ako pero syempre di ko pinapahalata  scary!
"Ikaw ba bumato sa akin ng librong yan?sabay tingin sa librong binato ko sa kanya.

NapakuRap nalang ako ng magtama ang aming mga mata.Hinamig ko ang sarili ko bago sumagot.
"Obvious ba mister?"malamig,kong sagot sa kanya.Nilahad ko sa harap nya ang kaliwa kong kamay na para bang humihingi ng kung ano. "hand me that book and were through here."sabi ko sabay sulyap sa hawak niyang libro.

Kunot noo syang nakatitig lang sa akin.ITinaas niya ang book kapantay ng mukha ko.
"tss.so you're after this book huh.Why? is this yours?"sarkastiko nitong banat sa akin.

I gritted my teeth with annoyance and answered him irritably."no thats not mine,BUT since ako ang unang nakakita at nakahawak nyan so i believe that book should be mine."i said with so much conviction.
I heard him laugh sarcastically.Lalo lamang lumalim ang gatla sa noo ko nang marinig ko syang tumawa ng sarkastiko.

He's looking at me with amusement visible in his eyes."if this book truly belongs to you,then why its not you but ME holding it right now?"he's smirking while saying those words.

"kasi nga inagaw mo!paulit ulit na lang tayo!just give me that stupid book and vanish already!"frustrated kung angil sa kanya.

Kakainis na sya bat di na lang nya ibigay ng matapos na ang napakalaki kong dilema sa bwisit na librong yan.Bat kasi napaka curious kong tao yan tuloy inabot ko puro perwisyo.

Pilit kong inagaW sa kanya ito peto mabilis nya itong itinaas.Wow naman paano ko maabot yon ngayon para na lang akong bata na tumatalon sa harap nya at pilit inaabot ang librong puno't dulo ng lahat ng ito.

Ano naman laban ko sa laki nya .At ang loko parang nag eenjoy pa talaga sa ginagawa namin.Aish!parang bata talaga!






Author's note

Wiiihhhh..way to go..
Feeling author na talaga ang peg ko.
Thanks sa lahat ng nag add ng story ko sa reading list nila.Sana wag kayong magsisi.Hope you like it.

That Geek is MINE!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon