Jamzel's
***
Gulat na may kasamang takot ang nakita ko sa mga mukha ng walong kapreng nasa harapan ko ngayon.
Palapit na ngayon ang hari ng mga kapre.Dumako ang tingin nito sa akin at lalo pang kumunot ang kanyang makinis na noo.
Hindi ako nito hiniwalayan ng tingin habang lumalapit.Nakatingin lang din ako sa kanya.nakasuot pa din sya ng jersey nya gaya ng walong kapre.
Tumigil ito sa mismong harapan ko.Napasinghap ako ng marealize ko kung gano kami kalapit sa isa't-isa.
"What are you doing here?" Maangas nitong tanong sa akin.
"None of your business." Flat kong sagot sa kanya.
"Just answer my fuckin'question!" Bulyaw nito.
Aba sumusobra naman ata tong king of giant na to.Makasigaw eh!
"Don't swear masakit sa tenga!What is it to you if I'm here?bakit pag-aari mo ba itong gym?!ha?!" Ganti kong sigaw sa kanya.
"No.But this is MY territory and i don't want you here." Diin nito to emphasize the word.
Natigilan ako sa sinabi nya.Bakit bigla ata akong nakaramdam ng pinong sakit sa dibdib ko.
Natigilan din itong nkatitig sa akin.
"Hey,it's not --" di nito natuloy ang sasabihin dahil bigla na akong nagsalita.
"I don't want to be here either.I just don't have a choice." Himinga ako nang malalim para pakalmahin ang sarili ko.
Bago pa ito magsalita ulit inunahan ko na.
"Wag kang mag-alala aalis na ako.Kanina pa nga sana kung hindi lang ako pinigilan at pinirwisyo ng mga kauri mong kapre!" galit kong sigaw sa kanya.
"What the--what did you call me?!" Ganting sigaw nito.
"Hah!wala ng ulitan sa kapreng bingi!" -ako
Nakapamewang ito sa magkabilang bewang at nakatingala na parang nauubusan na ng pasensya.
"Fuck!" bulong nito pero rinig ko naman.
Matalim ko syang tiningnan.
"Wag kang magmura!" Saway ko."Dont call me names woman." matiim itong nakatitig sa akin
Nailang naman ako sa titig nya.Pero hindi ako magpapadaig kahit na ang totoo'y medyo natatakot na ako sa kanya.
Lalo ko pa tinaas ang pagkakatingala ko sa kanya yung maangas na paraan at saka sinabi ko ng pabulong pero siguradong maririnig nya.
"Ogre!" Ako
"Inuubos mo talaga pasensya ko bubwit ka!" Sabi nito.
(°o°)
Nanalaki mata ko kasama bibig sa sinabi nya.
"Pangeeet! Kapre!tikbalang!aswang!madamot!masama ugali!gangster!basagulero!butangero!pakealamero!kamukha mo si Johnny bravo!SIRAULO KAAAHHHH !!"
haahh hinihingal akong nakatingin sa kanya ng masama.Akala mo ha,hindi ako magpapatalo sayo.
Nganga syang nakatingin sa akin.Bakas ang hindi pagkapaniwala sa mukha.
"Bubwit--"
"Hindi ako daga para tawagin mong bubwit!" agad kong banat sa kanya.
"Small.tiny.and..flat."sabi. Nito sabay sulyap sa hinaharap ko.
BINABASA MO ANG
That Geek is MINE!
HumorShe's a nobody .. but smart. She's a loner..simply beautiful She's a nerd... She's a geek.. And she's Jamzel Rios.. He's gorgeously h...