Meet the Accomplish
Jamzel's
"Tita sigurado ka bang dito tayo tatagpuin nun?" makailang ulit ko nang taming Kay tita.
"For the 'nth times,the answer is still yes." wika naman nito habang kasalukuyang nagpipindot sa cellphone nya.
"Pero kanina pa tayo dito!" nagmamaktol Kong sabi.
Andito kami ngayon sa isang kanto malapit sa isang pristihiyosong eskwelahan..At ang taong hinihintay namin ay dun daw nag-aaral.
Kanina pa kami dito mahigit isang oras na.Nag-undertime na lang ako sa gawain ko sa library.Pati ang hari ng kadiliman at lider ng mga kapre tinakasan ko din,matapos ng subuan sa canteen kanina tinubuan nanaman ako ng kahihiyan at ayaw ko Muna sya makaharap.
"Palabas na daw sya jamjam." Sabi ni tita.
"Finally!" exaggerated Kong sagot.
Humagikhik naman si tita na parang kinikiliti.
Hindi nagtagal may natanaw akong taong naglalakad papunta sa amin.Nakajacket sya ng black cotton na may hood.Faded jeans match with her sneakers.
Kumunot ang noo ko.
"Is that a 'she'?" -
ako"Yup! She's a she!" excited na sagot niya.
"Pero tita--"
"Trust me my dearest niece, she's perfect for the mission." putol in tita as sasabihin ko.
Bumuntong hininga ako at tumango na lang..
Hinintay namin siyang makalapit sa pwesto namin ni tita..
Habang lumalapit sya lalong lumalalim ang kunot noo ko..
Mukhang dinadaya ako ng paningin ko.Seryoso ba si tita na itong taong to ang isasabak namin sa gyera?
Isang babaeng halos kasing tangkad ko lang ang ngayo'y nakatayo na sa harap namin.Una kong napansin ang mga labi nyang mamulamula,ngunit halatang hindi galing sa lipstick ang pagkapula.Pointed small nose.Mapupungay na mata na parang laging inaantok..
Dumako ang mga matang yun sa akin.And I almost feel the shiver she gave me.Goosebump.
Im now looking the coldest pair of eyes I've ever seen on my entire existense.
ANGELIC face with demonic awra..
"Hey,Jamzel I would like you to meet Red.,and Red this is Jamzel my lovely niece." Pakilala sa amin ni tita.
"Hi,nice to meet you." ani ko.
"Yeah." sagot lang nito sa akin.
Pati boses malamig.
"Cmon girls lets grab something to eat." aya ni tita sabay mwestra sa amin pasakay ng kanyang kotse.
Agad naman kaming tumalima at sumakay.
Naupo ako sa passenger seat samantalang sa likod naman si Red.
Tahimik lang kami hanggang makarating kami sa isang simple ngunit tahimik na restaurant.Sabay na kming bumabang tatlo.Tinungo na namin ang kainan.
Napili ni tita ang apatang mesa.Malayo sa karamihan.Tahimik lang si Red at di pa rin tinatanggal ang hood na nakatalukbong sa ulo nya.
"Mag-order na tayo at nang makakain na.Let's talk about our agenda while eating." ani tita at dinampot ang isang menu sa mesa na nakalatag.
Matapos maibigay sa waiter na nakaantabay sa aming tabi ang mga order namin inumpisahan na ni tita ang pagpapaliwanag kay Red.
BINABASA MO ANG
That Geek is MINE!
HumorShe's a nobody .. but smart. She's a loner..simply beautiful She's a nerd... She's a geek.. And she's Jamzel Rios.. He's gorgeously h...