Jamzel's
"3.5million for Mr. Jude Santos.Going once?Going twice..Sold.!"
Tapos nang ibid ang pang walong kandidato at dalawa na lang ang hindi pa tinatawag si Lloyd Trinidad at Si Ice..
Nagpapawis na ang mga kamay ko dahil sa tensyon.Grabe naman kasi kung maglustay ng pera ang mga kababaihan at kabaklaan sa university nila.Ngayon ko lang talaga napagtanto na sobrang yaman ng mga schoolmates nya at kung maglustay ng milyones para sa isang date lang.
"May we call on stage,Mr.Lloyd Trinidad!" at lumabas na nga ang tinawag,sya yung lagi kasama ni Ice.Ang vice captain ng basketball team at second leader din ng Black Fist.
Naglakad na ito paikot muna ng stage.Hindi magkamayaw sa pagtili ang mga tao.
"Kyaaahhh!!! Lloyd my laaaaabs!!!" nakangiwi kong nilingon si Allena na syang pinakamalakas ku.g tumili.
Lumingon din ito sa akin ng maramdaman sigurong pinagmamasdan ko sya.
"What? Can't help it bez,ang gwapo din nya.!" Kinikilig na sabi nito..
"We start the bidding with the amount of. . . . 1million peaos!" anunsyo ng mc.
"1.5 million!"
"2.5 million!"
"3million!"
"4.5 million!"
"5million!" biglang sigaw ng katabi ko.Gulat kong tiningnan si Allen at sya nga ang sumigaw.Nakataas pa kasi ang placard nito na may numero.
"6million pesos!" May sumigaw ulit sa kabilang bahagi.
"8.5 million!" Sigaw ulit ni Allena.Ayaw talaga nitong magpatalo.Di na ako nagugulat sa halaga na kaya nyang byaran.Mayaman naman talaga sina Allena,isang congressman ang kanyang ama.Pero isang unwanted child ai Allena,anak sa labas.Isang sabi lang nito sa kanyang mayamang ama,bibigyan ahad sya.Ayaw kasi ng ama ni ng gulo.Knowing my bestfriend tatakutin mito ang ama na mag iiskandalo at magpapaonterview sa mga press.Kaya lahat ng gustuhin nya nasusunod.
"9 million!"sigaw pa ulit ng kabilang panig.Ayaw din nitong magpatalo.
"15 million! Sige humirit ka pa!" malakas na sigaw ni Allena..
Nagsinghapan ang mga tao.15million di na birong halaga yun..The good thing is sa charity mapupunta ang mga maiipon na pera.
"Huh! Take that bitch! Sasampalin kita ng pera ko!" sarkastikong sabi nitong katabi kong ngiting tagumpay na.
"Anymore? Anybody? Going once? Going twice?....Sold! Mr. Lloyd Trinidad for 15 million pesos!" Malakas na anunsyo mg mc.
"Hahahaha i won.C'mon Lloyd beybeh labs your mine for a day!" Maligayang sabi pa mi Allen.
"And now for our main event,our finale.Alam kong kanina nyo pa hinihintay ito.The super hot,ultra gorgeous,and yummylicious..Let's guve it up for our very own, ICE Rave Fontanilla!!!!"
At lumabas na nga ang pinakahihintay ng lahat.Nakasuot pa rin sa kanya ang half mask nya.Swabe syang naglakad paakyat ng stage galing sa backstage.
Grabe ang lakas ng dating nya..Walang humpay ang tilian aT sigawan.Naglakad na di ito paikot ng stage very masculine,ang tindig.Naktitig lang ako sa kanya,nakasunod ang tingin.
BINABASA MO ANG
That Geek is MINE!
HumorShe's a nobody .. but smart. She's a loner..simply beautiful She's a nerd... She's a geek.. And she's Jamzel Rios.. He's gorgeously h...