geek 4:Conversation

2.2K 69 15
                                    

Jamzel's pov

Baby,take me on a journey
I've been thinking lately
I could use a little time alone with you
Crazy,lets do something maybe
Please dont take your time
You got me me right where you want me.♬

Hinintay ko munang matapos ag chorus ng kanta ni Jesse McCartney bago ko sinagot ang cellphone ko.Crush ko kasi si Jesse McCartney eh super cute nya kasi.waahhh!

"Oh..?"ako yan.Wala nang hello-hello,astig nga eh.hehe

**"kunichiwa jamjam-chan"** sagot ng kabilang linya.

Hay naku eto pa ang isa ko pang abnoy na kamag anak.Kapatid sya ng papa ko half japanese half filipino.Kung ang tito kong si Timothy 'tots'Reyes ay nasobrahan sa kulit,eto namang tita kong si Althea 'thea' Sawada ay exact opposite nya.Sobrang seryoso kaya madalas na hindi sila magkasundo.

**"ne jamjam ikaga desuka?"**(ne jamjam how are you?) Tanong nito.Buti na lang at marunong din ako magsalita ng lengwaheng gamit nya kaya nagkakaintindihan kami.Pero marunong din naman sya magtagalog at english trip lang nyayan.Abnoy nga diba.hehe

"Genki desu." (Im fine.) Sagot ko naman."Any good news tita?Have you found HIM?" seryoso kong dugtong.

**"straight to the point eh?Well i have good and bad news for you my lovely niece."** seryoso din nitong sagot sa akin.

"Spill it out tita i want to hear the good news first." Inip kong sabi.

**"Mochiron(of course).Ang tattoo ng tatlong bituin sa palapulsuhan ng TAONG yun ay hindi basta-basta.Tama ka sa hinala mong isa silang makapangyarihan grupo.They call themselves Black Dragon Organization.Tago ang identity ng mga boss nila.The 3 star means he's in the highest rank,means he's one of the 3 bosses."** mahabang salaysay nito.

"How did you know na tatlo silang mga pinakamataas na namumuno tita?" Tanong ko ulit.

**"sabi ng napagtanungan ko the three stars stands for them.The one who killed your parents was one of those monsters,one of the boss.Two stars pra sa mga tauhang tumatayong kanang kamay nila and one star for the lowest positions means mga goons."** Pagpapatuloy nya.

"Wait tita yun po bang sinasabi nyong napagtanungan nyo buhay pa po ba?" I suddenly asked.

**"Hmmn..well i send him to the hospital comatose i guess?**

"I knew it..tsk!tita ang brutal mo talaga."

**"naku pasalamat sya sa hospital sya napunta o could've send him to hell."**

Natahimik ako saglit at pilit inaanalisa ang mga impormasyong sinabi nya.Walang duda magaling talaga mag imbistiga si tita Thea,isa kasi syang matinik na pulis.Lihim nya lang na iniimbestigahan ang kaso ng mga magulang ko.

"My hint ka na ba tita kung sino-sino sila?" Nagtatagis ang bagang ko sa poot na aking nararamdaman.Bumalik lahat ng sakit at galit na matagl ko nang tinago pero ngayon pilit na sumisingaw sa buong pagkatao ko.

**"mattaku shirimasen"**(i have no idea) sagot nya.

"Wakarimasu."( )sabi ko

**"but i know a very effective way to know whose behind my brother's death."** gigil din nitong sabi.

"Spill." Me

**"thats the bad news my dear.We have to join the underground battle organized by them.Ngayon ko lang din nalaman ang mga ganitong underground activity ng mga sangganong yun.Isa itong labanan matira matibay,hand to hand combat.At isa pang bad news di ako pweding sumali dahil malalagay sa alanganin ang trabaho ko pag nagkataon."** paliwanag nya.

"Wala na bang ibang paraan para makilala sila tita?" I asked.

**"for now wla na akpng ibang maisip na ibang paraan.The winner of the game has a chance to meet the bosses kaya ito ang pinaka mahirap pero effective na paraan para makilala sila."** she answered.

"I see." Buntong hininga ko.

**"anata wa nani o teian shimasu ka?"**(what do you suggest?) Tanong ulit nya.

"I'll join.Tell me how can i be part of that stupid game." Matatag kong sabi sa kanya.

**"WHAT?!tashika desu ka?!"**(what?!are you sure?!)

"Tashika desu." (Im sure) sabi ko.

**"jodan desho?!(are you kidding?!)ano na lang ang sasabihin ng abnoy mong tiyuhin?!Delikado ang gusto mong pasukan JamzEl Rios!"** gigil nitong sani sa akin.

"di nya kailagang malaman tita.We'll keep it a secret.Wala ka bamg tiwala sa kakayahan ko?Sinanauo ako ng ilang tAon paghahanda para sa paghaharap namin ng taong nagkakautang sa akin.Are you turning chicken tita?".tuya ko sa kanya.

"Of course not!ikaw lang ang inaalala ko.Ayokong pati ikaw ay mawala pa sa akin.Alam kong alam mo kung gaano kadelikado at karahas anh papasukin mong sitwasyon." Sabi mya sa akin.Ramdam ko ang sinseridad sa kanya.

"I know tita and im sorry,pero heto na ang pinakahihintay nating paglakakaon.Trust me tita i can do it." Pangungumbinsi ko sa kanya.

**"watashiwa sore ga suki dewa animasen,but ki o tsukenasai"**( i dont like it,but be careful).aniya sa akin

"Mochiron.Go doyo ni"(of course.Same to you.)sagot ko naman sa kanya.

**"oh i almost forgot,isa pang pagkakakilanlan sa mga halimaw na yun bukod sa bituin sa pulsuhan nila.."**

"Ano pa tita?"

**"the big black dragon tattoed at thier back..."**











----jam

That Geek is MINE!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon