geek 18: The Masquerade Ball

2K 95 12
                                    

Jamzel's

Kanina pa ako paikot-ikot dito sa loob ng bulwagan kung saan gaganapin ang party.
Kailangan nasa ayos na ang lahat.Nakasuot muna ako ng flat shoes para makagalaw-galaw ako ng mabilis at maayos.

Kaming mga SC members pa lang ang andito at nafafinalize lahat..Kasama din namin ang pres.pero ang vice namin missing in action dahil nagpapaganda raw para sa party.

"Guys,let's take our break to prepare ourselves for the party later.Yung mga girls magretouch na kayo and later on let's meet again here and do our assign task.Dahil mayamaya lang magsisidatingan na ang mga istudyanteng dadalo sa ball." sabi nito matapos kaming tipunin sa isang sulok ng bulwagan.

"Yes president." Sabay-sabay naming sagot.

Dumiretso lahat ng mga girls sa isang silid na ginamit na naming dressing room.Umupo lang ako sa isang sulok at pinanuod silang natataranta sa pag-aayos sa kanilang mga sarili.

"Bakit ba kasi kaylangan pang kasali tayo sa mga pag-aayos dito nastress tuloy ang kagandahan ko." Inis na sabi ni Bella pagkalapit nito sa kanya.

"Yaan mo na,tapos naman na tayo eh.Madali na lang mamaya ang gahawin natin." pang aalo kp sa kanya.

"Hmp! Ano pa nga ba."
tapos na syang magbihis ng sulyapan nya ako.

"Teka,bat di ka pa nag-aayos dyan?"

"Mamaya na ako pagkatapos nyo." Sabi ko na lang.Ang totoo nyan nahihiya akong isuot ang damit na dala ko.Sexy kasi ang tabas nito pero disente naman at elegante.Si Tita Thea ang namili nito kaya dapat kong isuot kung ayaw kong magtampo sya sa akin.

"Hay naku Jam suot mo na yan,kasi mamaya andyan nanaman si pres at tatawagin na tayo."

"Ah sige bihis lang ako." Sabo ko sabay tayo at punta sa cr na nasa loob din ng silid na kinaroroonan namin.

-

"Jam labas ka na jan,tayo na lang natira dito oh baka hanap na tayo ni pres." Sabi ni Bella mula sa labas ng cr.


"Ah sige andyan na."sabi ko.Sumulyap pa akong muli sa repleksyon ko sa pahabang salamin.Lapat na lapat sa aking katawan.Lalo pa akong pumuti dahil sa kulay nito.Napabuntong hininga na lang ako at lmabas na.

"Bat ang tagal mu na--" nanlaki mata nito sa akin.
"Wow! May tinatago ka palang kaseksihan at kagandahan eh."

"Uy ano ka ba,hindi naman."

"Ganda mo kaya,bagay sayo.Ako na maglagay ng make-up mo."

"Kelangan pa yon?matatakpan din naman ng maskara eh.."

"Ano ka ba kelangan talaga yun.Wag ka na magreklamo halika na!"







"Di pa ba tapos?" Tanong ko.

"Ayan tapos na! Wow talaga Jam ang ganda mo!"

Tiningnan ko ang itsura ko sa body length mirror na sadya nilang sinabit sa kabilang gilid ng kwarto.

There,I saw a pretty lady wearing a knee length black tube ballerina inspired dress.Messy bun hair,may mga buhok na bahagyang kinulot na nakaladlad sa magkabilang gilid ng aking mukha.Manipis lang ang pagkakalagay ng make-up sa akin at shiny pink ang kulay ng aking mga labi.I like it.No! Ilove it!

"Ahmm..pwede mo ba ako kunan ng picture?Utos kasi ng Tito at Tita ko eh."

"Sure!"
Sabi nito sabay kuha ng celphone sa akin.

"Smile!"




**

Sa wakas natapos na din ang trabaho namin at pwede kame magrelax.Pinuntahan ko na sa table si Allena na kanina pa naghihintay sa akin.

That Geek is MINE!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon