geek 15: tatlumpong segundo

1.8K 87 7
                                    

Jamzel's

"Heto na tubig mo Giant." padarag kong binigay sa kanya ang bottled water na pinabili nya.

Kung di naman kasi saksakan ng arte gusto daw nya ng Tubig fresh from cafeteria.Inaalipin ako ng abnormal na yan!

Kahapon pinabili naman ako ng ice cold coffee sa labas at dahil sa init at sa tagal kong na stock sa traffic natunaw na ang yelo.

Pag bigay ko sa kanya ang sabi ba naman:

"Nah,I change my mind.Ayoko na nyan"

Ang sama nya diba?Second day ko nang nagpapaalipin sa tukmol na yan sarap bangasan ang kagwapuhan.

Andito kami ngayon sa gym at may practice sila.At eto nga inuumpisahan nanaman ang pang-aalipin sa akin.

"Hey can you hand me my towel?" -giant tukmol said.

Kinuha ko naman ang towel sa duffel bag nya.Binato ko ito sa kanya at tumama sa kanyang mukha.Tatawa na sana ako nang marinig ko ang sinabi nya na agad kong ikinasumangot..

"Hey!can you be a little nicer?Baka nakakalimutan mo may kaylangan ka pa sa akin.?" -Ice

"Alam ko po MASTER!speaking of,nakapagdisisyon ka na PO ba MASTER?" -sarkastiko kong sabi sa kanya..

"Not yet" simple nitong turan.

Bakit ba kasi kelangan sya pa ang dapat kung kumbinsihin para makasali din ang ibang myembro ng team nila..

Padabog kong hinablot ang bag kong nakapatong sa bleacher sa tabi ng lalaking pinaglihi sa kapre.

"Where are you going?" tanong nito sa akin.

"Sa outer space!Sa pluto!Kahit saan basta malayo sayo!" inis kong sabi sabay talikod sa kanya.

"What's your problem?" Tanong nito.Di ko siya pinansin at tuloy pa rin ang mabilis na paglalakad.

"Hey stop!" Habol pa nito sa akin.Pero dedma ko lang sya tuloy pa din ako sa mabilis na paglalakad..



Akala ko hindi na nya ako sinundan pa,pero nagulat na lang ako nang biglang may humila sa braso.Gulat akong napatingin sa humila sa akin.

Before I utter a single word I felt his two arms tighten its hold into my shoulder and pinned me to the wall.

"Ano ba?!" sigaw ko sa kanya.

"What's your problem woman?" seryoso nitong tanong sa akin.

"Wow! At nagawa mo pa talagang itanong sa akin yan?! Mali ang tanong mo,ang dapat mong tanungin kung SINO ang problema ko! At ikaw yun!" sigaw ko.

"Anong ginawa ko?" maang maangan pa nito.



"Masyado kang pahirap eh.Bakit hindi mo na lang sabihin kung ano ang desisyon mo about sa ball?! Pabebe ka eh!"

"So it's all about 'that'.Fine we'll join some of us in the team."
bigla akong nakaramdam ng excitement.
Pero nung pagtingin ko sa kanya parang bigla akong nanlumo..Parang pinapahiwatig ng mga titig nya na meron pang iba.


"But you have to compromise with me.I do what you want me to do regarding that ball."

"Anong kapalit?" kinakabahan kong tanong sa kanya..


Ngumisi ito.Dahilan para lalo pa akong kabahan.Sisigawan ko sana sya nang bigla syang magsalita.

"Kiss me." Sabi nito na matiim na nakatitig sa mga mata ko..


Alam kong sobrang pula na nang mukha ko..Di ko alam kung ano sasabihin ko.

"Ha? Hahahahaha sige ba kiss lang pala eh! Umwuah!!" tumingkayad ako at hinalikan sya sa kanang pisngi nya.

"Ayan! Tapos na kiss na kita may deal na tau ha.yehey!" i said beaming." Oh sige babye!" Sabi ko sakanya. Tatalikod na sana ako nang bigla nya ulit ako ibalandra sa pader.


"Ouch! Anu ba!" Tiningnan ko sya ng masama.

"Hindi ako bata para halikan mo sa pisngi. I want a real and passionate kiss." madiin nitong sabi.

"Ayoko nga!" Sigaw ko.

"Do you want us to participate with that stupid bidding game?" tanong nito

"Yes!" mabilis kong sagot sa kanya.


"Then,kiss me that's the deal." swabe nitong sabi.


"What?! But--"


"Kiss me in 5minutes and were done." putol nito sa sinasabi ko.

Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi nya.Para naman itong aliw na aliw na pagmasdan ang mukha kong papalit palit ng reaksyon.



"5minutes?! Are you crazy?! I won't do it.NEVER!!"


Nagkibit balikat ito at lumayo ng bahagya sa akin.

"Ok. Count us out."

Tumalikod na ito at akmang aalis nang..

"Payag na ako!!" bigla kong sigaw.Lumingon ito at ngiting tagumpay ang loko!

"Pero hindi ako papayag sa limang minuto! Make it two second!"


"No deal baby." Sagot nito at tumalikod nang muli.

"Ok! 5 seconds!" Di pa din ito tumigil sa mabagal nitong paglalakad.


"10 seconds!" Wala pa din.

"15 seconds!" Sigaw ko pa din sa kanya.Hinabol ko sya at hinawakan sa braso.Kanina ako ang hinahabol nya.Ngayon ako na naghahabol sakanya.


"2minutes and we're cool." saad nitong nakangisi pa.


"No! Masyadong matagal yun!"


Kibit balikat lang ulet ito.
"1minute love last chance."



Nagpapadyak ako at inis kong sinabunutan ang sarili kong buhok sa harap nya.

"Please maawa ka hindi ako marunong humalik hindi ka rin mag eenjoy.Don't make it hard for both of us..."


"That's for me to decide,if i enjoy the kiss or not."

"Ok 20 seconds please pumayag kana..." pagmamakaawa ko sa kanya..




Napaisip ito habang nakatitig pa din sa mukha ko.



"30 seconds and we have a deal love,no more no less." sabi nito.




Ako naman ang napaisip..Aggghhhh! Bahala na!


"Sige deal." Sabi ko na lang.


"Great! Meet me at the gyms locker room later this afternoon after your class...love." sabi nito at bigla na lang tumakbo pabalik sa gym.

Tama ba ang naging desisyon ko?Maghahalikan kame sa loob ng tatlumpong sigundo.Oh my gulay! What to do?! Iniisip ko pa lang nanlalamig na ako sa sobrang tensyon at kaba..

Bahala na si batman!!!!















----jam

Grammatical errors (tsek)
Wrong spellings (tsek)

A/N

Nakakastress this past few months,weeks,days hayysss....Ang hirap pala pag nawalan ng wifi connection ang kapitbahay,damay-damay na..hahahhaha
















That Geek is MINE!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon