Slave's duty
Jamzel's
"How many times do I have to tell you,do not leave without me! You-hard-red-headed-freak!" -sabi nung lalaking kabangayan kanina ni Ice.
(-_-) walang reaksyon lang si Haya kahit kanina pa nanggagalaiti sa galit yung lalaki na napag-alaman kong Dark daw ang pangalan.
"Hoy dilim laway mo tumatalsik na sa mukha ng girlfriend mo." Asar nitong katabi kong si Ice.
"Mind your own girlfriend,fucker!" pikong sikmat naman nong si Dark.
"But of course I mind my own girlfriend" mayabang sagot nya sabay akbay sa akin.
Nagulat naman ako sa pag akbay nya at akmang tatanggalin ko sang malabakal nyang braso nang hapitin pa nya ako lalo at pinandilatan.
"Diba love?" Sabi ni Ice sa mariing tinig, at nandidilat pa ang mata .
"Huh??tayo ba?"-maang Kong tanong.
"Hahaha! You surely got a very honest girlfriend dude!"- anang nakakalokong si Dark.
Napatingin ako Kay Haya na tahimik lang na nakamasid sa amin.
"Hah! Ang yabang mong kampon ng kadiliman ka! If I know Hindi mo rin sya girlfriend.!" utas nitong katabi ko.
I covered my lips with my hand.I want to laugh hard! Si Ice pa talaga ang nagsabi nang kampon ng kadiliman huh.I remembered myself calling him that.pfft.
"She's my girlfriend right babybabe?" mayabang na sagot ni Dark.
"No." bored na sagot naman ni Haya.
"Hahahaha!boom sabog!" pang asar nitong katabi ko.
Matalim na tingin ang ganti ni Dark Kay Ice na tinawanan lang nito.
"Fine! I'm going!" tumalikod na si Dark at akmang aalis na.
Bumuntong hininga naman si Haya at tumayo na rin pagkatalikod ni Dark.
Bigla syang tumalon pasakay sa likod ng nagulat na si Dark. Buti mabilis ang reflexes nito at nabalanse agad ang sarili.Hinawakan din nito ang likod ng binti ni Haya bilang suporta.
"Sweet/sweet "- Sabay naming sabi ni Ice.
Nagkatinginan kami.Tumaas ang gilid ng labi nito ,pero agad ding dumilim ang mukha nang tila may naalala.
"Hey!what do you think you're doing?!" naagaw ang atensyon namin sa sigaw ni Dark.
Lumingon kami sa kanila.Nakita Kong nakasubsob si Haya sa ng leeg ni Dark na tila inaamoy nito.
"Bakit ang bango mo batman?" -haya
"W-what?!" -ani Dark na sobra na ang pamumula ng mukha hanggang leeg.
"Lucky bastard." Anas ni Ice.
"Jam.."- anang malamyos na tinig no Haya.
"Ha?bakit?"-ako.
"We're going."-sabi ni Haya habang nakasandal ang baba sa balikat nice Dark na namumula pa rin hanggang ngayon.
"Ahh.,sige ingat." sabi ko na lang.Tumango lang sa akin si Dark at tinapunan naman nya ng nang-aasar na tingin sang katabi kong si Ice.
"TSS.." sabi nitong katabi ko.
Pinagmasdan ko si Dark at Haya habang papalayo.
"Listen,from now on you will be my girlfriend." sabi nitong baliw sa tabi ko.
"Huh?! No way!" agad kong tanggi.
"Yes way!" ice
"There's no way I will be your girlfriend!" -ako.
"Listen up slave,you.will.be.my.girlfriend. That's an order. And you, being My Slave have to obey."- mariing sabi niya.
"No! Stop being an asshole!" -ako.
"Why not? It's just for a show okey! Why,you think it's for real?"he said in a mocking tone.
"W-what? I'll pretend being your girlfriend?"
"Yes,I just want to show my grandmother that I already have a girlfriend,so she'd stop pairing me to every girl she choose." -paliwanag niya.
"B-but..but.."
"I'm not asking for your permission,I'm commanding you to be my girlfriend."-mariing sabi niya.
Talagang Hindi nya ako binigyan ng choice.At may palagay akong susulitin talaga nya ang isang linggong pagiging alipin ko as kanya.
"How long do I have to endure with that charade?" -i asked him.
He stared at me with his raven black eyes.
"Is it very hard for you to be my girlfriend? We're not yet starting,and here you are asking me how long will it last." he said while intently staring at my eyes.
"Ha? Hugot ba Yun?" I confusedly asked.
Di nya pinansin ang sinabi ko at nagpatuloy lang sa kanyang sinasabi.
"Don't worry it's just for a day.You just have to meet my granny.And that's the day after tommorow.Saturday morning 8 o'clock sharp."
"Ahhm.." Bago pa ako nakapagsalita tumalikod na sya at naglakad palayo sa akin.
Nanikip ang dibdib ko.Bakit pakiramdam ko masama ang loob ni Ice sa akin? And just thinking about that makes my heart clench.
Pinanood ko syang naglalakad palayo sa akin.
Bakit parang ang sakit?
I touch my chest where my heart rested.
"Kalma ka na please.."
----jam
,short update.
BINABASA MO ANG
That Geek is MINE!
HumorShe's a nobody .. but smart. She's a loner..simply beautiful She's a nerd... She's a geek.. And she's Jamzel Rios.. He's gorgeously h...