Chapter Two

393 10 2
                                    

CHAPTER TWO



Two days ago, nakalabas na ako ng hospital. I stayed sa bahay para pagalingin yung braso ko na nabali pero ready na ako ngayong pumasok. Bawal palang akong gumawa ng extreme activities. Also writing is prohibited.

Nasa gate palang ako, may nakinig na agad akong bulungan.

"She's back.."

"Yeah, she's back. Akala ko nag-drop out na eh.."

"Napaano ba sya?"

"I don't know? Naaksidente ata?"

"Ayyy, akala ko naman buntis?"

Aish! Me? Gosh! Ako pa talaga ha?!

"Sayang! Akala ko pa naman si Alex na ang magiging 'campus queen'. Tsk!"

Yun. Alipores pala sila ni Alex. Ang number 1 hater and karibal ko dito sa school. She hates me alot and I think dahil palagi ko syang natatalo. Psh! Edi dapat galingan nya. Wag nya akong i-bash.

Hayy.. My schoolmates -___- Hindi ba nila kayang mabuhay ng walang pinag-chichismisan.. At ang masama, ako palagi ang topic nila. Malay ko ba kung bakit. Maybe because I'm famous? Maganda? Ganon ba talaga yon? Pag maganda andaming haters? Tss.

**

"Okay. Class dismissed."

I pack all my things.

"Anais, sasabay na ako sayo."

"Monday ngayon. Diba may practice kayo?"

"Yun nga eh.. May sasabihin ako sayo."

*knock*

*knock*

Tiningnan ko kung sino yung knumatok. Si Lizzy pala, isa sa mga cheerleader.

"Yes? Need anything?"

"Ipinapatawag ka ni Sir sa gym."

**

"1... 2... 3... *prrrt* GO QE ACADEMY! QE ACADEMY!"

"I'm sorry Sir. Pero I won't be able to do liftings. Sabi ni Doc wag daw muna akong gumawa ng mga extreme activities."

"I understand. Sayang at hindi ka makakasama sa Interschool Sports Festival."

Naman eh.. Opportunity ko na yun para mag-shine. Ako ang cheerleading captain. I'm the one who's always being lifted. Pero ngayon, eto ako. Pinapanood lang sila.

**One week later

"1... 2... 3... *prrrt* GO QE ACADEMY! QE ACADEMY! WE CAN DO IT! YEAH! WE CAN DO IT!~""

Simula na ang Interschool Sports Festival. Lahat ng mga schools in this district, maglalaban-laban aiming to move forward on Palarong Pambansa.

Bakit ako andito? Nakalista na kase ako sa mga excused students. Para saan pa kung aattend ako ng klase? Right?

So I'm here to motivate my cheerleading team.

"Ano bang ginagawa nya dito?"

"Ewan ko ba dyan. Gusto nanamang sumipsip kay Sir. Alam mo na, para sya pa rin ang captain."

"Feeling nya kase gusto sya ng lahat. Porke't favorite lang sya ng mga teachers dahil mayaman sila. Hay, sobrang taas na ng tingin sa sarili."

"IKR! Let's go. We need to practice so I will be the permanent cheerleading captin."

My Knight on a Leather Jacket[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon