CHAPTER FORTY-TWO
**Hospital
"P-paano kung na-coma sya? Or magka-amnesia? Or maging lantang gulay na?"
"And sad to say, madedo na agad!"
"Paulie! Anais! Kumalma muna please! He's a strong man. Hindi sya basta-basta magkakaganun or so what."
Mas OA pa sila king mag-panic sakin.
Hinawi na ni Doc ang kurtina. Nakita ko si Tristan na natutulog pa rin. Sinalubong ko agad si Doc.
"Doc! Ano na pong nangyari sa kanya? Okay lang po ba sya? Anong oras sya magigising? Kumusta na yung mga sugat nya? Malala na yung tama sa kanya?"
"Hija, kumalma kalang." Tinawanan ako ni Doc. "Okay lang sya. He just need to have a rest dahil medyo malakas yung impact ng pagtama sa kanya ng spotlight."
I sighed in relief. Buti nalang at walang masamang nangyari sa kanya.
Pumasok na ako sa loob. Tiningnan ko sya. Mumulat na yung mga mata nya.
"Ohmygod! Buti gising kana!" Tumakbo ako papunta sa kanya at niyakap sya.
"Sorry kung pinag-alala kita.." sabi nya.
"Nakakainis ka.. ang epal mo talaga.. M-mang-aagaw.. Akin dapat yun eh! Bakit mo hinarang yung sarili mo?"
Tinawanan nya ako. "Of course, I don't want my baby to get hurt."
"Sus! As if fafa P! Paiyak na din yang si Bommie nung kausap yung docty!" -Paulie
"Tapos tense na tense na parang first timer sa isang quizbee!" ^o^ -Anais
"Magtigil nga kayo dyan!" -__-+++
"I'm really sorry baby for making you feel that.." Ngumiti sya na parang nagpapa-cute.
"What the! Tumigil kana nga dyan sa pagiging sweet mo.. Naiinis lang ako sayo.." *pout*
He pinched my cheeks. "You're so cute when you do that.." he whispered.
I feel sudden goosebumps. Hindi ko alam kung dahil naramdaman ko yung paghinga nya sa leeg ko o dahil may nakatingin samin. Tumingin-tingin ako sa paligid pero wala namang tao. Mga nurse lang at pasyente.
Okay. Baka napaparanoid lang ako. Ang hirap kase ngayong mga ganitong panahon. Pakiramdam ko may nakatingin lagi sakin, na gusto akong patayin o kung ano man.
"Bakit best? Bakit para kang aligaga dyan?"
"Ah.. Wala. Para lang may nakatingin sakin kanina."
"Hoy bakla! Wag mang scared dyan ha! Baka mapawiwi pa si Ana-darling sa panty nya!"
"Paano mangyayari yon? Eh hindi ako nakapanty ngayon hahaha! Pero teka lang Best. May kanina pa ngang nakatitig sayo dito."
"Huh? Sino?" -__^
*point sa matandang bungal sa tapat namin*
Kumaway ito samin habang labas yung mga bagang nya.
Nyay! Guni-guni ko lang yun siguro. Sino namang titingin samin?
**Police Station
Pagkagaling sa hospital, pumunta na agad ako sa police station para asikasuhin yung nangyari sa fashion show.
"May sa tingin ka na bang suspect dun sa nangyari kahapon?"
Hmm, sino kaya? Si Alex! Tama! Baka si Alex ang may gawa nito. Alam naman ng lahat na magkaaway kami ng babaeng yun! Napaka-evil talaga nya!
BINABASA MO ANG
My Knight on a Leather Jacket[COMPLETED]
RomanceThis is a story about a 'Knight-in-shining-armor' but this one is different. He doesn't wear an iron armor with his shield, he doesn't have a sword, he's not a cavalier. He's simply dressed in a leather jacket. I don't know anything about hi...