CHAPTER FORTY-NINE
[Tristan's POV]
"Tita, anong lumayas?! Bakit hindi nyo man ang sya pinigilan?!" hindi ko na napigilang pagtaasan sya ng boses.
Bakit nya hinayaang umalis ang anak nya? Ganun ba talaga sya kay Bom? Ganun ba kalaki ang galit nya sa anak nya?
"Mister Parker, ginusto nyang umalis. Why would I stop that hard-headed girl?"
"Hahanapin ko sya at kung maibabalik ko sya dito, I'll take the responsibility on her." hindi ko na inantay yung sagot nya. Nagmadali na akong umalis.
I will find you, to have you..
[Anais's POV]
"Isa pa pleeeeaassh! *hik*" (*'▽`*)
"Hoy, aba! Mystica Occeane Banzuela, pumunta ka lang ba dito para maglasing?" -__^ pagtataray ko sa bestfriend ko.
Bakit naman hindi ko sya tatarayan? Hindi ko na nga alam na naka-balik na pala sya, tapos ngayon pupunta dito, parang baliw lang nakatulala tapos maya-maya lang, nakita kong nilalak yung mga wine sa bar counter.
"Ikaw Beeesht! Taraaay kaaa! Kaya walaa kang boypreeen eeeee~"
Binatukan ko sya ng isa.
"Ewan ko sayo! Halaaa~ Umuwi kana sainyo! Mamaya magalit pa si Tita pag------"
"Yaaaaah! SHE'S.NOT MY.MOTHER! I'm free now.. Hindi na sya pedeng mamakielam sakin.. sa buhay ko!"
Nagulat ako dun sa sinabi nya. Ampon lang sya? O____O pero imposible.. Kahawig nya si Tito. Lasing lang 'to kaya kung ano-ano na ang mga sinasabi.
"You're drunk best. Dito kana matulog. Ihahatid nalang kita bukas."
"I won't come back to that house again.. never.."
There's a long moment of silence tapos nagsalita ulit sya.
"Wait.. Kukuha pa ako ng beer sa ref.." tumayo sya tapos pagewang-gewang na naglakad papuntang kitchen.
Minutes passed pero hindi pa rin sya nabalik. Gaano ba kadami ang kinukuha nya?
Sinundan ko sya sa kitchen. Naabutan ko syang nakaupo sa sahig at umiiyak.
"Best! Ayos ka lang ba?!" tinulungan ko syang tumayo. I give her a tight hug.
"No, I'm not. And I'll never be."
"What do you mean? Tell me everything. I'll listen."
Nagsalita sya kahit patuloy pa rin ang paghikbi nya.
BINABASA MO ANG
My Knight on a Leather Jacket[COMPLETED]
RomanceThis is a story about a 'Knight-in-shining-armor' but this one is different. He doesn't wear an iron armor with his shield, he doesn't have a sword, he's not a cavalier. He's simply dressed in a leather jacket. I don't know anything about hi...