CHAPTER FIVE
"Class. Next week na ang Venturing so alam nyo na. Dapat mag-training na kayo. Para tayo ulit ang manalo for overall." sabi nung adviser.
"YES SIR!!!" sigawan nilang lahat. Tss, Venturing. I hate it! Parang girl scout? Something like that. So boring! Pero dyan sa mga ganyan nage-enjoy ang mga lalaki -.-
"Uhmm. BTW Miss Banzuela, our pincipal wants to see you. You can go to his office now."
Kinakabahan ako. Bakit kaya ako pinapatawag? ^__-
Eto na.. Nasa labas na ako ng office. Kakatok na sana ako kaso..
*blaaaaag* basta-basta nalang sya pumasok ng Principal's Office. What the?!
"Oh.. Mr. Evans, bakit ka andito? Si Ms. Banzuela lang ang ipinatawag ko." sabi nung principal.
"Tss. Would you please shut up? Just go talk to her." Waaaaah! Bakit nya sinagot ng ganun yung principal? Baka ma-expel sya.
"Sige. Maupo na kayo." Huh? Bakit di sya nagalit? Anong meron? "Ms. Banzuela, I'll give you your schedule for the whole week of venturing. Girls are not allowed in the camp so you will sit in for a while in the girls building."
"Okay po. Thank you Sir."
Aalis na sana ako pero hinawakan nya yung wrist ko. Nagulat ako dun sa sinabi nya.
"If she won't go, then I won't too."
Matagal na nakatitig samin yung principal.
"And as you wish Mr. Evans.."
Hinila ko palabas si Ren.
"Are you crazy?! Bakit mo sinagot ng ganon si Mr. Principal? At bakit ka ba sumunod? Alam mo, ang ayoko sa lahat, yung pinapakialaman yung buhay ko! Masyado mo ng kinokotrol ang buhay ko, mas malala ka pa sa magulang ko! Wag mo na nga akong papakielaman!"
"If that's what you want, you'll get it."
Naging seryoso ang paligid. Naglakad sya palayo. Parang may bumarang kung ano sa lalamunan ko kaya walang lumalabas na salita.
"S-sorry.." sabi ko pero mukhang hindi na nya narinig.
Noong nasa may pintuan na ako ng classroom, rinig ko na yung boses ng teacher namin. Late na ako..
Kumatok ako pero tiningnan lang nya ako. Pagpasok ko, para akong hangin na dumaan lang sa harap nila.
Bakit ganyan sila? Masyadong weird at walang mga nambwibwiset sakin pagdaan ako.
Pagkarating ko sa upuan, wala sya. Bakit kaya? Dahil ba galit sya sakin?
*tweet**tweet**tweet*
Galit kaya talaga sya sakin? Sabagay, nakakasakit naman talaga yung sinabi ko pero may kasalanan din naman sya..
Ugh, this feeling. Nakakainis! Super nakokosensya na talaga ako!
**
"Class dismissed." Lumabas na yung teacher namin.
Mabilis na nagsilabas yung mga tao sa classroom. Ako nalang yung naiwang mag-isa dito.
Hay, buti nalang natapos na ang araw na 'to. Masyadong tahimik. Wala kaseng nagsusungit.
Nung palabas na ako ng room. Nakasalubong ko yung isa sa mga kaibigan ni Ren.
"Pede kang makausap?"
"Uhmmm, okay.." pumayag ako. Mukha namang seryoso.
Pumunta kami sa corridor sa tapat ng room namin.
BINABASA MO ANG
My Knight on a Leather Jacket[COMPLETED]
RomanceThis is a story about a 'Knight-in-shining-armor' but this one is different. He doesn't wear an iron armor with his shield, he doesn't have a sword, he's not a cavalier. He's simply dressed in a leather jacket. I don't know anything about hi...