CHAPTER THIRTEEN
Niloloko ba nya ako? Hindi naman siguro.
*sigh*
Pero bakit may kasama syang babae kahapon? Kaibigan. Siguro kaibigan lang.
*sigh*
Pero bakit hindi man lang sya nagpaparamdam sakin? Busy. Busy lang yon. Tama. Tama.
*sigh*
"Best, alam mo bang punong-puno na ng carbon dioxide dito sa bahay dahil dyan sa kakabuntong-hininga mo?"
(・へ・) <---tulaley
*puk*
"Hoy Bommie!~ Ano bang nangyayari sayo?"
Umiling lang ako. "Wala. Wala lang to.."
**
Dahil hindi na ako nakatulog kagabi sa kakaisip kung sino yung kasama nya kahapon, pumunta ako sa condo nya kahit alas singko pa lang ng umaga.
I need an assurance.
Nung papunta na ako sa unit nya, may nakasabay akong babae sa elevator.
She has a very fair complexion, small nose, shaggy-curly black hair, pink lips, chinita and a very cute DIMPLES. And oh, she has a model-like figure.
Bihira lang akong mapahanga sa isang babae pero iba sya. May nafi-feel akong insecurity sa kanya. Feeling ko mas perfect sya sakin.
"Uhmm, excuse me. Anong floor ka?" sabi nya sakin habang nakangiti. She's has a very pretty eye smile.
"Ahh, 44th floor din ako." I smiled back.
"Ah. Sinong pupuntahan mo dito?" tanong nya sakin.
"Yung boyfriend ko. You?"
"My fiance.." she said shyly.
"Ah, so kelan kayo magpapakasal?" Aish! Parang andaldal ko na..
"Soon, after we finish our study. Maybe after 4 or 5 years more. Highschool palang kasi kami eh." Highschool palang sya? Mukha na syang matured. She looks so sophisticated.
*ting*
"Nandito na pala tayo. Nice meeting you uhmm.." She offered me her hand.
I took her hand. "Bom.. And you are?"
"You have a very beautiful name. Bagay sayo. Anyway, I'm Marian.. I hope we can see each other again."
Lumabas na kami ng elevator. Sa kaliwa sya dumaan, sa kanan naman ako.
Habang malayo palang, may nakita akong isang lalaki na naka-hood at may dalang bag. Kung hindi ako nagkakamali, I think it's Daniel.
Nung nasa malapitan na, na-confirm ko na. Si Daniel nga.
"Daniel!" tinawag ko sya. Napatingin sya sakin at halatang gulat. Ano kayang trip nya?
"Damn! What are you doing here?!" sabi nya.
Akala ko matutuwa sya na andito ako. Hindi pala..
"Bakit ka ba nagkakaganyan? *huk* Bawal na ba ako dito? Ayaw mo na ba sakin? May iba kana siguro 'noh? Umamin ka! *huk*" *T^T*
"The F*ck! Stop it Occeane!" Hinila nya ako palabas ng building USING THE STAIRS! The eff! May elevator naman! Hindi naman ako makaimik dahil halatang nagmamadali sya.
Nung nasa tapat na kami ng car nya, hinila ko yung kamay ko kaya napalingon sya. Humawak ako sa dibdib ko. Hingal na hingal na hingal na hingal na kase ako. Imagine, 44th floor? ~.~
BINABASA MO ANG
My Knight on a Leather Jacket[COMPLETED]
RomanceThis is a story about a 'Knight-in-shining-armor' but this one is different. He doesn't wear an iron armor with his shield, he doesn't have a sword, he's not a cavalier. He's simply dressed in a leather jacket. I don't know anything about hi...