Chapter Forty-one

147 7 0
                                    

CHAPTER FORTY-ONE

"Mommy! Wag kanang umuwi! Dito kana lang (*T^T*)" Nakahawak sya ng mahigpit sa kamay ko.

"E-ee! Meg, hindi naman pedeng dito nalang ako. Promise ko, pupuntahan kita lagi dito!" ^__^;

"Baka po hindi mo naman tuparin yung promise mo, bad yun mommy.." *T^T*

Shoot! I'm a bad person..

"Hindi, tutuparin ko talaga. Pinky swear.."

Nag-pinky swear kaming dalwa. Nag-promise nanaman ang isang promise-breaker.

**GLAM catwalk

Andito ako ngayon sa tabi ng catwalk. Tinitingnan ko ang mga designs ng stage para sa gagawing fashion show mamaya at hindi ko yun nagugustuhan.

"Ano ba?! Diba sabi ko black dapat? Bakit white ang nakalagay dito?!"

Inis na inis kong sabi dun sa babaeng nagkakabit ng mga fake flowers.

"Sorry po, sorry."

"One more mistake, and you're fired. Get it?"

"O-opo ma'am.."

Simpleng istructions lang hindi pa nakuha.

Nakasalubong ko si Madam Juli. Sya ang may-ari ng GLAM kung saang agency ako nagt-trabaho.

"How's the venue?"

"Not good. Bakit ba kase kinuha mo pa rin yung mga yun? They can't do their work well." >.<

"I'm giving them a chance. A chance for them to have a good life darling."

Eto nanaman sya. Yan yung problema sa kanya. Palagi nalang nyang tinatanggap kahit ang mga hindi naman magagaling.

"Anyways, I will show you our newest model, she'll also help you."

"P.A?"

"Hmm, close to that. But literally, she's not your assistant."

Pumunta kami sa office nya. Nakatalikod yung babae tapos tsaka humarap.

"Bom, this is Alex, your newest model."

( ゚ Д゚) OH.MY.GOD!

"Madam! Mister Tan is here." sabi nung secretary ni Madam.

"I'll be leaving you guys. Talk so you can know each other more. Don't be shy ladies." tapos lumabas na sya.

WHAT THE?! Sya yung bago kong bibihisan?

Bakit naman sya pa?

Sa dinami-dami naman ng babae sa Earth!

Umikot-ikot sya sakin. Wow? Kilatisin ba naman ako! -__-

"Nothing on you has change.. Malandi pa rin." sarcastic nitong sabi.

Ngumiti ako ng fake sa kanya. "Paano mo nalaman? May nalaman kana bang nilandi ko?"

The witch is here..

"Ahh, ang pinagbago mo pala, hindi kana plastic. From being a plastic, tupperware ka naman. Isang nagmamalditahang tupperware. Mabuti naman, para naman hindi na ako ang magmukhang bad guy."

"There's no permanent in this world."

"Yes, even love right?"

-___-++++

"Uhmm, excuse me. Tititig kana lang ba sakin? Am I that beautiful?" Taas noo nyang sabi. Baka bad scenery! (-___-)

Dahil professionalism ang pinapairal namin dito, wala na akong ibang nagawa kundi gawin ang trabaho ko. Pinasukatan ko na sya.

My Knight on a Leather Jacket[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon