Chapter 27: Get Her And Be Mine

261 11 2
                                    

Chapter Twenty Seven : Get Her And Be Mine 

[ Ivan's POV ]

" Nasan na ba yun ? " sabi ni pat..

nandito kami ngayon sa park hinahanap si jess.. 

hindi naman kasi nagsabe na aalis sya eh.. 

Hindi ako alam kung ano na nangyari sa kanila.. sobrang nag aalala ako sa kanya hinde ko alam.. siguro kasi gusto ko sya...

" San natin hahanapin yun ? " tanong ko kay pat..

Halos nalibot na kasi namin yung park eh.. wala kaming makitang jessica ... sa paligid..

San na kaya nagpunta yun ? Haaaay !

Umupo muna kami saglit sa bench dun..

nakakapagod kaya maghanap noh.. halos nga dba naikot na namin yung park..

San na kaya nagpunta yung babaeng yun ?

tumalikod ako para tingnan si pat.. nasa likod ko kasi sya.. baliktaran yung bench eh..

" Pat ! "

" Baket.. Alam mo na ba kung nasaan ? " hindi ko nga alam dba -__-

" Baka naman umuwi sa bahay nyo ? " tanong ko..

Oo nga noh.. baka nga umuwi sa kanila..

" Hinde yun.. Galit sa kanya yung mommy nya... "

Galit ? Yung Mommy nya ? Hee ? Bakit naman .. eto ba yung pinoproblema ni jess..

kung ako yun... hmm ewan .. hindi ko alam eh ^___^

" Baket ba ? Anong nangyare .. ? " tanong ko... masama bang magtanong ? Baka naman kasi masyado nang personal eh.. 

" Kasi ... "

" HAaaa ? " tanong ko... ayaw pa kasi sabihin eh..

" Kasi yung mommy at daddy nya hiwalay na.. "

" HAA " with this Look O___O..

Hindi nga... kung ganun kaya pala ganun na lang noh.. gusto ko nang makasausap si jess...

" Oo.. si jess daw kasi kung bakit naghiwalay yung parents nya eh .. " sabi ni pat.. medyo mangiyak ngiyak na sya... syempre pinsan nya yun eh..

" Eh bakit naman kayo umalis ng bahay ? " tanong ko..

" Pinaalis kami ehh .. " sabi nya.. medyo nag crack na yung voice kaya nagsimula na syang umiyak..

" Wag ka nang umiyak pat.. " sabi ko... sabay himas ko sa likod nya...

" Pat ! Ivan ! " si paul.. 

Hinanap nya kasi si jess eh.. hinihingal sya.. kanina pa kasi kami hanap ng hanap eh.. walang jess..

" Nakita mo na sya ? " tanong ni pat.. tska tumayo na sya..

" Hinde eh.. sorry.. " sabi ni paul.. tska nya niyakap si pat..

Umiiyak kasi si pat eh.. ang sweet naman ng couple.. nakakainggit sila.. ay naku bakit ba ako naiinggit sa kanila.. naku naku kailangan muna naming mahanap si jess..

Nasan ka na ba kasi jess..

" Naikot mo na ba paul ? " tanong ko..

" Oo.. wala talaga sya eh.. " sabi ni paul tska sya umalis sa pagkakayakap nya kay pat.. tapos nag holding hands na sila..

It Was Only Just a Dream [Revised1-20] (Soon to  be published under LIB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon