Chapter 41: Feeling Happy
"Jessica!"
"Patricia!"
Tae para kaming baliw na nagsisigawan dito sa kwarto ko, kasi ba naman daw, sila n ulit nii paul nya hahha, bibigay din pala ang bruha... tapos kilig na kilig sya nung nalaman nyang kami na ni nate.. which terrence yun... nate ang tawag ko sa kanya kasi mas prefer ko n yun..
"Tignan mo toh pat yung necklace ko na nawala for the few days... nabalik na rin sakin.. tapos si nate pala nakapulot nito.."
"Really? Ang sweet naman talagaa nya..."
"Oo nga eh, tapos natatandaan mo ba yung sinabe mo na dba kalahati lang tong kwintas ko, tapos you said na baka hahanapin ko yung other half nito..."
"Oo.. tapos? Uyyy parang alam ko na..."
"Eeeeeh... kasi when he gave me the necklace... tapos may pinakita sya sakin na which same as mine... di nga ako nagkamali... the other half of my necklace is na kay nate..."
"Kilig much teh?"
"Uu the sobra..."
Bumukas yung pinto nang kwarto ko, biglang pumasok si mommy...
"Girls? What's with the energy?" Tanong ni mommy..
"Tita! Jess and terrence are now in relationship!" Sabay takip ko sa bibig ni pat.. napakadaldal talaga nang babaeng toh... nagsmile ako kaay mommy...
"Really?" Ayy si mommy? Mukhang excited pa ata sya...
"Yes mom.."
"Okay, invite him this coming Sunday evening, dinner .."
"Why mom? Is there any celebration?"
"U nga po tita, my birthday?"
"Wala, arthur will be home this Saturday.."
"Really mom? Are the two of you is okay now?"
"Were okay now, actually kaya nga sya umuwi para magpaliwanag... or to say sorry na rin.."
"Ahm, okay mom!"
"I will invite nate.."
"Good! Okay patricia... may surprise ako sayo..."
"Ano yun tita...?"
Ano nga kaya yun? Bakit kay patricia lang...
"Wait.. ill be back"
"Okay tita.."
"OH EM GEE! What's with the surprise.."
Parang baliw na dito si pat, niyuyugyog na aako dito, eehh ako natatakot sayo pat eh, yugyog nang yugyog...
"PATRICIA!"
Napatingin kaming dalawa ni pat sa pintuan, natigil sya sa ginagawa nya sakin! A wow surprise for her...
"Patpat!"
Her Mommy and Daddy! Tumakbo papunta si pat sa parents nya... lumapit naman sakin si mommy..
"I wish I have a complete family..." I utter..
"Were complete naman jess.. you have me, your cousin, and your tito arthur.."
BINABASA MO ANG
It Was Only Just a Dream [Revised1-20] (Soon to be published under LIB)
Novela JuvenilBook 1: It Was Only Just a Dream [Soon to be PUBLISHED under LIB] 1-20 Chapters revised versions and the least ay hindi na ako magpopost. Watch out for the book! Marami pang magbabago! SOON! Paano na lang kaya kung sa bawat pagtulog mo nakikita...