Chapter 28: Locked

223 11 2
                                    

Chapter 28: Locked

[ Jessica's POV ]

" Haaaaaaaaay " Bagong gising .. hikab ko .. grabe hindi naman ako nakatulog masyado eh.. naalala ko na naman kasi yung kahapon..

Pumunta na ako sa banyo ng kwarto... naligo na ako..medyo matagal ako naligo ngayon kase hindi ako makapag concentrate.. maliligo lang naman ..

Lumabas na agad ako ng banyo.. at tiningnan yung orasan ..

Shoot 6:30am na.. grabe 30 minutes na lang pasukan na..

Nagbihis na agad ako..

bumaba na agad ako ng kwarto ko.. kasi naman dba ? inabot lang naman ako isang oras sa banyo.. 5:30 ako pumasok.. lumabos ako 6:30.. ano ba ginawa ko ? nagbabad lang sa bath tub dun.. oo may bath tub eh..

Naku naman hindi ko talaga namalayan yung oras dun.. lutang utak ko eh.. sino ba iniisip ko..

Si Terrence ?

Si Ivan ? 

O Si Mommy ! ?

Teka bakit nasama si ivan.. oo sabe nya kagabe m.u. na daw kame.. malay ko ba dun ? Mutual undestanding ba yun... 

Ang ewan nga nun eh.. kung ano ano iniisip..

tska nagtampo pa sya dun sa pagbanggit ko kay terrence.. 

teka mamaya na yan.. baka malate pa ako..

pumunta na ako sa kitchen..

" Jess.. bakit ngayon ka lang ? Alis na tayo .. Quarter na oh " sabi naman ni pat..

" Ha Eh.. May ginawa ka bang sandwich dyan ? " tanong ko..

*brruuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu*

Yung tiyan ko gutom na naman.. 

" Oo.. eto oh " tapos inabot nya naman sakin yung sandwich na palaman eh ham.. " Alam ko naman na malelate ka na naman eh "

" Tara na ! " singit ni paul.. nasa bahay nga pala niya kami..

lumabas na kami ng bahay tska sumakay sa kotse ni paul.. kung nagtataka kayo.. pwede naman ipasok sa loob ng school yung mga kotse eh.. pero for teachers.. staff lang.. buti nga nalulusot ni paul yun eh..

Pagdating namin sa school.. pinagbuksan na kami ng gate..

hindi pa man din ako bumaba eh nakita agad ..

Oo agad .. sino pa ba ?

Edi si Kate !

Yung Ex ni Ivan.. 

Nagstop na yung cark.. ibigsabihin naka park na kami.. bumaba na kaming tatlo..

sakto naman at dumating na rin sila terrence.. ivan at claire..

si terrence ba tska si claire ba talaga ?

kasi kung hindi ... kyaaaaaaa kinikilig ako...

" Okey ka na jess.. " tanong ni terrence.. what the kilig.. ano ba ito pwede kumalma muna..

Nagnod naman ako sa kanya .. im speechless.. unless hmmp wag na ...

Lumapit samin si kate.. nakakainis yang babaeng yan.. ang landi.. sorry haa.. pero ganun sya eh..

" Beh " narinig kong sabi ni kate.. wala naman akong pakelam sa kanya eh.. kaya nevermind na lang natin sya ..

Maya maya niyakap nya si ivan.... arrgghh.. 

It Was Only Just a Dream [Revised1-20] (Soon to  be published under LIB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon