Chapter 30: Community Service
[ Jessica's POV ]
Saturday Morning..
Hinde ako kinukulit ni ivan ngayon kasi tuwing umaga..
lagi syang nagtetext ng ' Good Morning .. mwah mwah '
Eh ngayon wala akong natanggap.. galit nga ba talaga sya saken..
Nakakaasar lang yung teacher namin..
Community Service daw kame.. eto ako kakagising ko lang .. 6am.. ang aga naman tapos gagabihin pa kame..
six to six kame.. eto yun konting flashback.
*FLASHBACK*
Papunta kame ngayon sa center ng Chemistry Teacher namin.. dba nga pinapapunta nya kame kasi kame yung bagsak kanina sa quiz.. nakakasar talaga at kasama pa namin si kate ngayon..
" Ivan .. " tumabi ako sa kanya.. lumayo layo kasi sya tuwing lumalapit ako..
Mabaho bako ? ano ba ? Naku hindi ko kaya ito.. hindi ako sanay..
" Ivan ! " hinawakan ko sya sa kamay.. pero inalis nya...
Pagdating namin sa Center..
" Sige pasok kayo.. " sabi nung teacher namin..
Pumasok naman kaming tatlo tska umupo kami.. ngayon ang pwesto eh kaharap ko ivan na katabi nya si kate.. kaasar yung atmosphere ngayon.. nakakabwisit..
" May i have your quiz papers.. " sabi nung teacher namin..
kinuha ko naman sa bag ko yun.. kahit bagsak yun iniipon ko yun.. kahit man nakakainis yung score ko dun...
Inabot ko na yung paper ko tska inabot na rin naman ni ivan yung kanya pero si kate walang inabot..
kase ganito yun...
*Flashback (ulit)*
" Wala na ba ? " dagdag nung chemistry teacher namin..
may bigla namang tumayo..
si Kate..
OO si kate..
nakakaasar naman..
" Kate dba ten ka ? " rinig kong sabi nung seatmate nya..
anong kaepalan na naman ang gagawin nya..
" So Ms. Yeeka ... kayong tatlo.. dismissal nyo punta kayo sa center ko "
*End Of Flashback*
narinig ko yun as in.. narinig ko sa seatmate nya na perfect sya.. so anong ginagawa nya dito ?
" Sab-- " bago pa man din ako magsalita eh siningitan na agad ako ni kate..
" na tapon ko na po eh .. " what a lie.. galing nya magsinungaling.. nakakaasar sya..
eto namang si ivan walang pakelaman.. galit nga sya saken dba samahan mo pa si kate.. so mas lalong bad mood sya..
" Ahh ! Pero your score is zero ? " nagnod naman agad si kate.. " Ahm.. May problem ba ms. ford ? "
Umiling naman ako.. ano pa ba sasabihin ko .. ang galing nya magsinungaling eh.. talo pa ko haha. joke lang
" So kaya kayo nandito eh.. dahil bagsak kayo sa quiz natin.. ang parusa nyo .. sinabi ko na sainyo ito kahapon eh.. "
nagtaas naman ako nng kamay kaya napatingin din yung dalawa saken..
BINABASA MO ANG
It Was Only Just a Dream [Revised1-20] (Soon to be published under LIB)
Teen FictionBook 1: It Was Only Just a Dream [Soon to be PUBLISHED under LIB] 1-20 Chapters revised versions and the least ay hindi na ako magpopost. Watch out for the book! Marami pang magbabago! SOON! Paano na lang kaya kung sa bawat pagtulog mo nakikita...