Chapter 42: Must be the end?

152 11 2
                                    

Chapter 42: Must be the end?

Nasa sala lahat kami ngayon... teka lang bakit bigla nagbago yung atmosphere dito?

Nakaupo kaming lahat... si papa nasa harap... naalala ko, hiwalay na pala sila ni mommy... kaso nagkaayos na rin naman... ewan ko, pero dito pa rin tumuloy si papa, pero masaya ako...

"Okay bago sa lahat, gusto ko humingi nang paumanhin sa inyo... dahil dun nagawa namin maghiwalay ni heidi... pero na ayos na rin naman agad ito, nadamay pa tuloy si jessica... pasensya ka na ah? Kung hindi ako umiinom dun hindi sana mangyayari yun... matagal ko na rin naman alam yun... kaso nadala lang ako nung mga panahong iyun..."

Lumapit sa kanya si mommy...

"Jessica... sana matanggap mo akong maging tunay mong tatay.."

"Huh? Di po kita magets..."

"Were planning on a wedding" 

Lahat kami dun nashock... nanganga kaming lahat... so eto pala yung sinasabing surprise ni mommy... 

"Talaga mom? Papa?" Nagnod naman silang dalawa...

I was so happy for them...

"Kaya nga may dinner tayo bukas, Arthur... may papakilala pala sayo si jess bukas"

"Sino? Boyfriend ba?"

"Papa naman..."

"Hahahaha! Sige sige, bukas ah!"

Ayun nag ayos si papa nang mga bagahe nya... sobrang tuwa ko kasi hindi na pabango yung pasalubong ko kay papa... kasi new phone...

Waahh..

"Ingatan mo yan ah..."

"Opo pa" pasalubong sakin ni daddy, samsung galaxy s4 tska ipad 4!

Naingit bigla sakin si pat, kasi latest yung version nang ipad ko eh..

"Patricia, eto oh... " papa handed over a bag to pat..

Teka ang daya naman? Bat ang laki ng kay pat?

"Ano yan pat?"

"Teka lang? Bubuksan ko palang..."

"Ano yan... netbook!"

"Bleh" sabay dila sakin ni pat, eto talaga oh...

"Osya eto mga chocolates nyo, bahala na kayo ni pat maghati..."

Bnigay naman sakin ni papa yung dalawang plastic nang chocolates, eeeh waaaah ang dami... puno yung plastic... 

"Tara pat, hati hatiin natin.." 

"Tara..."

Binigay ko sa kanya yung isang plastic, haaay! Kahit konti na lang jan kay patricia, may chocolates kaya din yan sa mama nya... haha sagana ata kami... dala ko rin yung new phone ko tska ipad ko, sa kabilang kamay ko yung plastic.... sa kwarto ko kame mag aayos ni pat hahaha...

Naglakad kaming dalawa papunta dun sa kwarto ko, pagpasok namin... dumiretsyo sa kama tska binuhos yung mga chocolates... at wow ang sasarap... mga ferrero ang karamihannn ... yummy...

"Daming branded" sabi neto ni pat..

"Kaya nga eh, dba may chocolates ka pa sa mommy mo?"

It Was Only Just a Dream [Revised1-20] (Soon to  be published under LIB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon