Chapter 26

652 11 2
                                    

Steven's POV

"Tol congrats" sabi ng isang barkada ko dito sa states.

Ito na yung araw na yun, yung araw na ayaw na ayaw naming mangyari pareho ni Zyna. Ayaw man namin pareho, wala na kaming magagawa. This is the way to save our company's live.

"Thanks bro" sabi ko at tinap yung likod niya.

"Steven, are you ready?" Tanong ni mommy.

I just give her a smile as an answer and now, papunta na kami sa church to start the wedding.

------

Zyna's POV

This is the day, this is the day na pinaka ayaw ko, na pinaka ayaw ko~

Sheez kinakabahan ako, ito na yung araw na pinaka ayaw ko. Wala na ba talagang makakapigil sa amin. Sana naman may isang lalaki o babae na magsasabing "ITIGIL ANG KASAL!!"

Kapag may gumanon man siguro tatakbo ako at lalayo sa kanila para wala ng kasalang magaganap. Tsk ~ ano ba naman tong iniisip ko, alam ko naman sa totoo na hindi yun mangyari eh. Tsk~

"Zy, congrats" -yaya Dub

Humarap ako sa kanya at niyakap niya naman ako.

"Yaya kinakabahan ako" sabi ko sa kanya.

"Naku, kailangan niyong gawin yan, ngayon ka pa ba aatras, nasimulan mo na kailangan mo ng tapusin" sabi ni yaya Dub.

Nagnod nalang ako at tinawag naman kami nung isang maid at magproceed na raw kami sa simbahan.

After ilang minutes, nakaabot na kami sa simbahan and guess what, gusto ko nang umatras.

Pagbaba ko ng kotse sinalubong naman ako nila mama at papa para ihatid nila ako sa altar and nagsmile naman sila sa akin and I smiled back.

Habang naglalakad kami papuntang altar, parang humina yung ikot ng mundo, yun bang gustong gusto mo nang matapos tong pangyayari na to pero di mo magawa. Ewan ko ba kung bakit pero parang mahihimatay ako sa kaba, yun bang lahat ng mata nakatingin sayo, di pa naman ako sanay na tingnan ng ganyan.

After 123456789 hours, sa wakas at nakaabot pa ako sa altar.

Inabot na ni mama ang kamay ko kay Steven at hinawakan naman niya yun at nilagay sa braso niya.

Bago kami pumunta sa altar, niyakap ko muna sina mama at papa ganun din si Steven .

"Magsalita na ang gustong pumigil sa kasal na ito" - pari.

Lumingon ako ng konti sa likod at umaasang pipigilan ng sino man ang kasal.

Pero wala. Mukhang ito nga yung nakatadhana sa akin.

After chuchuburuchu ng father ay nagtanong na siya sa amin. ..

"Ikaw babae, tinatanggap mo ba si Steven bilang iyong kabiyak at kasama habambuhay??" - pari.

Tumingin ako kay Steven and I saw him smiling na parang sinasabi niyang ' wala na tayong magagawa'.

I smiled back to Steven at sinagot na ang tanong ng pari. "Yes Father".

Ngumiti naman ang pari at tinanong si Steven gaya nung tanong ng pari sa akin kanina.

"Yes father" sagot ni Steven.

"You may now kiss the bride" - pari.

Humarap ako kay Steven at humarap naman siya sa akin at ayun nga he kiss may forehead.

Palakpakan naman yung natanggap namin sa mga tao at paglabas na paglabas namin sa simbahan, sumakay agad kami ni Steven sa kotse para sa reception.

Ilang minuto ang nakalipas at ayun nga, nakarating na kami sa reception at ayun naunahan pa kami nila mama at papa. Party party lang ang ginawa namin dun sa reception. Party hanggang napagpasyahan nila mama na papuntahin na kami sa resort ng family namin  para sa "honeymoon" daw...

"Anak, bigyan niyo na agad kami ng mga apo ha" sabi ni mama ( mama ni Steven) at ngumiti pa sa akin.

Di ko nalang siya sinagot instead naglakad na ako papalayo sa kanila.

Demanding eh kailangan agad agad. Tsk.

So byabyahe na naman kami. Sumakay agad kami sa private plane ng family namin at pagkalanding sa Airport ng Baguio, sumakay agad kani sa sasakyan na nakaabang sa amin doon at hinatid na kami sa hotel.

@hotel

"Haaayyy nakakapagod" sabi ko at nagbinat sabay higa sa kama.

"Di ka pa magbibihis?" Tanong ni Steven at kumuha ng tuwalya at pumasok agad sa Cr.

" ha ? Ah oo magbibihis pagpasok mo mamaya" sabi ko.

"Pagpasok? Haha" tawa ni Steven

"Bakit ka tumatawa?" -ako

"Wala may naisip lang" sabi niya at pumasok agad sa cr.

"Baliw!" Sigaw ko

Pagpasok niya sa cr, agad naman akong nagbihis ng pangtulog. Para paglabas nya nakabihis na ako.

Inaantok na rin ako eh.  Kaya matutulog na ako. Since wala kaming balak gawin ngayon makatulog na. Zzzzzzzz

---------------------------------------

Hello guys, boring ba tong ud na to?? Pasensya naman.

Keep on reading guys. Yung mga silent reader ko painspire naman oh.. ^_^ thanks ^_^

My Rapist BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon