Zyna's POV
*at home*
Matapos yung nangyari kanina, yung pagsisinungaling ko kay Ken mataboy lang siya, nagsisi ako na hindi.
Alam niyo kung bakit?
Nagsisi ako kasi hindi ko gustong ipagtabuyan. Nagsisi ako kasi baka dahil sa ginawa ko lalayo at magagalit siya sa akin.
Masaya rin ako kasi naging effective yung pagtataboy sa kanya.
Nakakalito nuh?? Tsk bahala na.
*Knock knock knock*
"Zyna, anak"
May biglang kumatok sa pintuan ng room ko. Si Mommy.
Agad akong pumunta sa pintuan at pinagbuksan siya
"Mom!" Sigaw ko sabay hug sa kanya .
Grabe namiss ko siya. Namiss ko ang mommy ko.
A/n: if you're asking kung saan galing ang parents ni Zyna, sa ibang bansa po galing ang parents niya, doon nila pinapatakbo ang kanilang kompanya kaya doon nakatira ang parents ni Zyna.
"Ma namiss ko po kayo" sabi ko sa kanya at niyakap ng pagkahigpit.
"Ako rin anak" sabi niya at niyakap niya rin ako.
"Ma si Daddy?" Tanong ko. Napansin ko kasi na wala si papa eh.
"Nak, nagpaiwan muna siya dun, alam mo naman diba nagkaproblema sa kompanya so ayun, inaayos niya pa" sabi niya.
"Ma bakit po kau umuwi?" Natanong ko.
Malakas ang pakiramdam ko na umuwi siya dahil ipapakilala na niya ako sa fiance ko na kahit isang word wala man lang akong alam sa kanya
"Para ipapakilala ka sa fiance mo anak" sabi niya sa akin.
sabi ko na nga ba eh.
Bakit pa kasi naimbento yang arrange marriage na yan. Papatayin ko nakaimbento niyan eh."Tsk" napaface palm ako sa narinig ko.
"Ma bakit po ba kailangan kong magpakasal sa taong di ko kilala??" Tanong ko.
"Anak kaya ng ako nandito diba para ipakilala ka sa kanya at para magkakilala at magkasundo kayo para kung magpakasal na kayo di na kayo maiilang sa isa't-isa." Sabi niya.
"What I mean ma is bakit kailangan kong magpakasal sa kanya?" Sabi ko na naluluha.
Ayaw kong magpakasal sa taong di ko kakilala. Kung kay Ken pa sana yun siguro matagal na kami nagpakasal.
"Anak" sabi niya at umupo sa couch. Napapagod na ata tumayo. Syempre galing sa byahe eh.
"Kasi anak, naalala mo yung sabi ko sayo dati na may nakita ang dad mo na isang mayamang tao na naging business partner niya? Maswerte na sana tayo eh kaso bumagsak ang kompanya natin at nasali ang kompanya ng business partner ng dad mo at dahil yun sa atin anak kaya nabagsak ang kompanya. Kaya ang solusyon nalang nila ay kunin yung perang pamana sa anak nila na lalaki na galing sa kamag-anak nila" paliwanag sa akin ni mama.
BINABASA MO ANG
My Rapist Boyfriend
Romancefirst time story. just read, comment and vote. thanks. kung sino ang mag vote pararanasin ko ng heaven !! hahaa joke ✌✌