"Kung hindi mo alam kung anong lugar mo sa tabi nya, mabuti ng tumigil kana at mag-lakad palayo sa kanya."
------------------------------------------------
Reader's
Guy's nabitin po ba kau ng Chapter 2? Hahaha!
Kayong bahala mag pasensya sakin, asahan nyo na kung ang ibang Chapters ay may satisfaction, syempre may mga pabitin na chapters.Previously
"Ano ba 'tong pinagsasabi ko?!. Kung anu-ano pa mga iniisip ko tapos itong manager ko matanung din, buti na nga lang umalis na eh. I'm just wondering kung kumusta na---...ahhh!!!... Erase! Erase!.
------------------------------------------------"I'm back!."
"Maka-I'm back ka naman dyan Threa Mari Alexandrea! Parang 1 month ka lang nawala ah.", sira talaga 'tong lalaking 'to!. Oo tama umalis ako ng dahil sa trabaho ko co'z they really need my design. I owned that branch dahil ayokong ako ang mag manage ng company here in philippines, actually it's my mom's family business. Si Tita dapat ang CEO, kaso ayaw nya kaya binigay talaga kay mama eh may nangyari sa kanya pati sa mga kapatid ko kaya ako na lang daw sabi ni Tita Chat co'z she's not into business at baka malugi lang daw so ayon ako na lang daw pero ayaw ko kasi kaya pa naman nila e-manage ng wala ako eh pero in one condition daw, papayag sila na hindi muna ako ang mag manage kung magta-trabaho ako sa company pero hindi pa rin ang sagot...but in the end I agreed pero sa Vienna, Austrian Branch ang napili ko para maging designer and pumayag sila kasi mas magiging magaling ako at mailap sa tsismosang mga empleyado dahil baka isipin nila na pinapaboran lang ako dahil I'm the only one daughter ng CEO although hindi nila alam ang itsura ko and real name ko pero alam nyo naman sa business siraan ang ganap ng mga taong adik sa kayamanan. So ayon after kung mag graduate pinadala na ako sa Austria para maging designer nila dahil hindi nga nagugustuhan ng iba ang design and there thinking na baka ako daw ang maka-angat ng quality ng mga futnitures kasi yun daw ang pinaka unang branch kaya nagkaroon ng company here in philippines and branches in other countries, kaya ang Narra Branch ng pinalago nila Lolo na Father ng Mommy na nasa Austria pero hindi sila taga-dun. Doon lang nag-trabaho sila lolo at dahil sa kaka-ipon ng lolo kaya nag-karon sya ng shop pero bago yun naging side line nya muna ang mag ayos ng sirang mga gamit kayaay nakilala sya ng ibang mga tao dun kaya they refered lolo to there friends at doon lahat nag simula, kaya yan din ang dahilan kung bakit sa Austrian branch ko napiling mag trabaho. Ang haba na ng alleluya ko at hindi pa yan tapos... So ayun nga dun ako ng almost 2 years kaya nakalimutan ko na rin ang tungkol sa amin ni Elijah at naging malungkot pero masaya dahil ang mga ka trabaho ko dito ay mababait at karamihan ay Filipino kay medyo naging madali ang pag stay ko dito at dahil din hindi nakaka limutan ng kambal ang bumisita dito kasama si Tira Chat akala nga ng ibang na naka-kita sa kanila ay kapatid ko eh pero nagulat silang lahat nung tinawag akung Mommy nung kambal.
Ang nakaka alam ng tungkol sa pagka-tao ko ay ang manager dito si Ms. Kendrick Grande or should I say Ate Kendy yan kasi ang tawag ng karamihan dito sa office lang formal ang tawagan. Alam nya na ako ang dapat manager ng branch but I talked to here kasi hindi ko pa kaya ang ganung responsibilities and besides I'm lock of experince kaya we decided na ako na lang ang designer kasi in the first place yun talaga ang nasa plano ko.
Kaya daw kasi sila tiwalang tiwaka sa akin dahil bata pa lang ako ay nagdo-drawing na ako ng mga furnitures siguro mga 5 or 6 pa lang yata pero syempre pang batang drawing yun ano, tapos ayun naka hiligan ko na ang mag drawing ng mga ganun tapos itong si mama she collected it, eh hindi ko naman makita kung san tinago kasi maganda yun at gusto ko din ilagay sa Scrapbook ko for remembrance kasama ng photos ko. Nalalaman ko na lang na pinapakita nya kasi sinasabi ng mga board members na naging friend ng family namin na ang ganda daw ng drawing ko at nag mana daw ako kay mama, dati kasi nag susurprise visit kamu nila kuya kay Mommy and lagi ako pumupunta sa pagawaan at okay lang naman sa kanila kasi nakikipag-lari din mga anak nila sa amun ng mga kapatid ko. Kaya nga ----
BINABASA MO ANG
Road of Memories
RandomThis story will make you realize that happiness is not just YOU being with the people you love, but the feelings of memories with them that YOU WILL KEEP. Memories were just memories if it doesn't have feelings. Sometimes...some memories is bound...