Chapter 23

16 0 0
                                    

"It matters how this ends...coz what if I never love again." - Adelle (All I ask)

✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴

TAMARA'S POV
~¤¤~

Di kita maintindihan! Please...stay.

Hoy! Hello to earth Atey, kanina pa kita tinatawag kaso tulaley ka dyan...may problema ba? Naputol yung mga naalala ko sa panaginip ko. Ang weird ko na naman, tawagan ko nga si Doc. Alvaro mamaya.

Ano ba yun kapatid? Wala yun...antok lang ako. Sige na...papasok ka na ba?
Sagot ko sa kapatid ko. Di kasi ako titigilan nito eh. Unli tanong na naman.

Ah...Oo Atey, pero maaga ang uwi ko, by 1 o'clock siguro andito na ako.

Ganun ba, sige ingat ka ah. Oh ito allowance mo. Sabay abot ko ng pera, anlaki kasi ng tip ng mga nagre-request eh.

Galante yata ang kapatid ko...haha! Thanks Atey. Bye! Paalam mo ko kay Nay ah, tulog pa sila eh. Tapos nag kiss na sa akin at lumabas na. Mabuti at isang sakay lang University ang pinapasukan ni Alexa para hindi mahirapan. Halos isang buwan na ako sa trabaho ko, ilang buwan na rin pala kami dito sa Manila. Ano kaya yung nasa panaginip ko? Ala-ala ko na naman ba iyon...pero bakit wala yata sa diary ko?

...

Nang matapos na ako magluto ng breakfast, sakto naman na nagising na ang dalawang dahilan kung bakit ako buhay...ang mga anak ko.

Good morning MyNay! Bati ni Thea at hinalikan ako sa pisngi, si Theo naman niyakap lang ako at humalik din sa akin pero sa lips ko. Sweet... he is the only guy who allowed to kiss me like that...yan ang sabi nya.
Sunod naman na bumaba si Nanay. Pinag morning routine cleanliness ko muna ang kambal at saka na kami kumain. Tonight is my schedule na sa bar naman ako singer, yung bar sa loob ng Restaurant, buti na lang at kasama ko yung mga bata na sinapak ko 2 weeks ago na yata. Boy Band pala ang mga ugok! Hehehe!

Road of MemoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon