"Life is a game made for everyone, and PAG-IBIG is the prize."
Hi everyone!...well it's been a while since may heart to heart Author's Note ako...hehe!...ensya naman guy's. Actually sa movie's, social networks, books or made by myself ang mga qoutes ko. It inspires me po kasi eh.
That's San Buenaventura's Mansion 🔝, ayun sa taas na picture.Oh sige na!...ito na ang
to be continued...ENJOY!
------------------------------------------------
Trey Harris Ender's POV
TITO DENVER? sigaw ni Piattos ko.
Watdapak Ender?! Piattos ko talaga?! Ikaw NA!
- AuthorNangengelam Author?! Mag-isip kna lang ng mga eksena! Tsss... - Ender
Ay grabe sya oh! Di ko ituloy 'to eh, ano?! - Author
Kaw naman di na mabiro, joke lang Author. Hehe! Tuloy mo na. - Ender
Tsss... Oo na! Wawa naman si Threa. - Author
Alex, anak how are you? tapos lumapit sya kay Threa at yayakapin sana nya si Piattos.
'Magka-kilala sila?'
Dad you knew Alexa?, singit na tanong ni Ate kay Daddy kaya napahinto sya papunta kay Threa. Of course anak, she's my future daughter-in-law! Excited na'ku sa wedding and I'm sure Ate Zxyn is so happy too!, sagot naman ni Dad at pinuntahan na si Threa para yakapin.
'Ha? Who's Zxyn? Paki-explain nga sakin Dad?
Hoy! Den-Den! ...sigaw naman ni Tita Chat papunta dito. ...ikaw! Ang hilig mo maki-epal sa usapan ah, ang sabi ko hintayin mo ako diba?!, sigaw ni Tita kay Daddy pagkahaltak nya sa kanya ay piningot sa tainga.
ARAAAAY! BITIW NA!, ay saka namang bitaw ni Tita!
Hahaha! Ang kulit talaga pag nagsama sila!Mari Czarina! Masakit yun ah! Ang bagal mo kasi kahit kailan. Sadistang babaeng 'to! Oh e tutal nandyan ka na, then explain all of it. Halata kasing gulat ang mga bata. I granted Ate Zxyn's wish, I'm done here! Babooo!, sabi ni Dad at umalis na sa garden.
Pag alis ni Dad ay agad nag kwento si Tita. Matagal na pa lang magkaka-kilala ang mga parents namin which is not new kay Threa coz he knew Dad as his Mom's friend and as Tita Chat's and Atty.'s bestfriend. Tita Zxyn treat Dad and Atty. like a family kaya nag-promise si Dad na kapag ang second child nya ay lalaki, ako daw ang magpo-protekta kay Threa and if they wanted that to happened ay kailangan nila kami ipagkasundo. Mas naging okay din ang situation dahil Dad is second to her Mom na biggest stock-holder ng company nila here in PH. Kaya pala si Piattos familiar sakin kasi pag may event sila, kami ang kasama ni Dad...and I do remember her Mom. I saw her and we talked na pala before naging close pa kami. Naiinggit nga ako sa mga anak nya pag nag ku-kwento sya...at-- sya rin ang unang tao na natawag ko na Mama. Sabi nya kasi noon, Mama na lang itawag ko sa kanya since my Dad is like a little brother na daw nya.
What a DESTINY! Kahit pala hindi mangyari ang lahat ng ito ngayon ay magkaka-harap at ikakasal pa rin kami sa isa't-isa. Hahahaha! Sa isa't-isa rin pala ending namin.So-- yeah, ganun na nga ang story behind that arrangement thing. Hindi pa man kayo pananganganak na dalawa, you're meant to tie the knot. Oh!...any question's guy's?, Tita Chat said.
OMG!!! YOU'RE MEANT TO EACH OTHER TALAGA! KILIG AKO!!! sigaw ng twin.
Yiiiiii~ tukso nila sa amin. I hide smile formed in my lips.
Strange, right? I don't know why, but I'm to excited! Did I said excited? Hell NO!
BINABASA MO ANG
Road of Memories
RandomThis story will make you realize that happiness is not just YOU being with the people you love, but the feelings of memories with them that YOU WILL KEEP. Memories were just memories if it doesn't have feelings. Sometimes...some memories is bound...