Chapter 19

17 0 2
                                    


"Bakit kahit ayaw mo nang umasa...heto ka pa din at nagpapaka-tanga."

•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

ALEXA'S POV (Tamara's Sister)

ALEXA'S POV (Tamara's Sister)

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.



My Dearest Wife...Threa Fajardo
#Ilovethiswoman

Graveyshus! Mag kamukha sila...kaya pala ganun na lang ang reactions nila nung una nilang makita ang kapatid ko...pero mas maganda 'to  kumpara kay Ate Tam-Tam. Sophisticated sya, eh si Ate, Psychopathic Retarded eh!  Nag stalk ako ng Instagram ni Kuya Pogi kaya nakita ko 'to, 3 year's ago pa ang post nya. Short hair lang sya. Kung hindi mo sila kilala, aakalain mo na kambal sila. Small world...

Sinong Retarded? Ikaw nababaliw ka na naman dyan...mag-ayos ka na at aalis na tayo. Bigla na lang pasok si Ate dito. Kakagulat talaga 'to si Ate, mabuti at nahawakan ko yung phone ko, kung hindi...  goodbye cellphone!

Ito na po. Ipapa-kita ko ba o Hindi? Baka kasi ma freak-out sya eh. Wag na lang.

Pagtapos namin mag-ayos at mag-impake ng mga damit ay nag-lunch na muna kami bago tuluyang umalis. Ang lungkot ng mga bata. Si Thea maiiyak na. Ang saya lang na bago kami umalis ay naka-bonding namin ang mga Tao na nag welcome sa amin nung unang araw namin dito sa mansion.
Hindi na napigilan at umiyak na nga ang mga pamangkin ko.
Kahit ako mami-miss ko sila. Pamilya ang tinuring nila sa amin kaya naman ganun na rin kami sa kanila.

Ms. Yoon, Manong Alfred will drive all of you home, para na rin kampante kami. Sabi ni Kuya Pogi kay Ate. Why sudden change of his attitude? Anebeyern! Napa-english tuloy akizz! I saw the other night kung paano nya alalayan si Ate. Nag-inuman sila nila Ate Tin at yung isang Babae na nakikita 'kong madalas kadaldalan ni Ate sa resort.

Salamat, hindi ko na tatanggihan dahil may kasama kaming mga bata.
Anyway...Salamat sa inyong lahat, kapag natapos ayusin ang resort yayayain ko kayong lahat. Free for all, pasasalamat na rin. - Ate Tam-Tam

Maganda yan sistaret..- Ate Tin

Sounds great Hija, matagal-tagal na rin nung huli kaming nagbakasyon. - Tita Chat.

Saglit kaming natahimik dahil sa pag-iyak ni Thea. Da---Daddy YOO *sob-sob* sama ka. Tapos hinahaltak nya hung kamay ni Kuya, Hindi na malaman ni Ate Tam at Kuya Pogi ang sasabihin kay Thea. Paktay na talaga! Sana andito si Kuya Jarred, para Hindi ganyan umiyak yang kambal.

Shhh...don't cry baby, I'll often to visit you and your Kuya. No need to cry na ha, di ba sabi mo kay Daddy YOO,  you're a brave girl. Pagpapatahan ni Kuya Pogi sa pamangkin ko. Lumapad naman ang ngiti ni Thea nung sinabi madalas sila bibisitahin. Promise...

Yes, Daddy will do the best he can. Tapos nakipag-pinky promise so Kuya kay Thea at niyakap nya. Pinky promise din po kayo ni Mommy Nay, Daddy YOO. Yun lang! Nagka-tinginan lang yung dalawa. I know inis si Ate dyan kay Kuya, dahil napagsabihan sya. Hahaha! Mukha ni Ate ang Epic. Lasing pa more...

Ah...he-he. Baby, pang-bata lang yun eh. Okay na kay Kuya Kambal mo na lang mag pinky-promise si Mr. Fajardo ha? Tila nalilito naman so Thea sa sinabi ni Ate sa kanya. Okay...Goodbye Kiss na lang. Halos maubo ang dalawa, tinawanan lang sila nila Ate Tin. Inaasar pa sila na 'kiss daw '.

A-a----anak gagabihin na tayo oh, Tara na. Palusot.com.ph

Oo nga baby. Sige ingat po kayo Tita Thalia. See you.

Kiss ni Mommy Nay, Papa Dudes. Ito naman ang nag request. Eiii! Kinikilig ako sa dalawang to.

Pagbigyan na kasi! Asar naman ng iba.
Napakamot na lang ulo si Kuya at napa-face palm naman si Ate. Ano na? Tagal ah!

Nagkahiyaan pa ng palapit si Kuya Tapos hinalikan nya sa.....

Aaaaaaaahh!!!!!!!

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••till next chapter.

#ROM19IMAGE

Road of MemoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon