Chapter 4

33 2 0
                                    


"I'm here Cookie, I'll fight for you."

Sino sya?... Excited na rin ako na ilabas sya guys!!!

________________________________
¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤
(Threa Mari Alaxandrea)

"Alexa!. You!.. Ayan na naman 'tong baklang 'to.
...tell me! Kailan pa?." tsismosa talaga!. Na starstruck kasi kay Ender, big deal ba na magka-kilala kami.

"FYI CAEL... I DIDN'T OWE ANY STORY! OOOKAAY!.", pabulong kong diin sa kanya kasi andito kami sa car ni Tita dahil susunduin namin ang kambal, so Ako, Ate Kendy, Cael, si Ender at syempre si Tita at nandito kami sa van kaya hindi ako tinitigilan ng baklang to!!!. Eh sa wala naman talaga, ano bang issue dun?. Thank God at busy rin si Ender sa pakiki pag usap kay Tita at hindi kami napapansin. 'Nakakahiya'.

"Oh guy's were here, dito na lang kayo para hindi kayo makitang tatlo...and you... Sabay turo kay Ender. ...dito ka lang din para ma surprise din sila."

"Tsss. I know, that's my plan actually, naunahan mo lang ako Tita.", sagot nya naman. Lumabas na rin si Tita pag katapos nyang magsalita. Hintayin na lang daw sya kasi 20 to 30 minutes pa daw before lumabas.

........' may anghel na dumaan'

"Ehem!".., pag-basag ng katahimikan ni Ate Ken dahil para kasing may dumaang anghel at ni isa ay walang nag sasalita.

"Uuuhmm... Harris do you mind if I asked something?.", pagpapa-tuloy nya. Ha?... Sabay sabay pa kami tumimgin kay Ate Ken.

"Sure...as long as I can answer."

"Do you like...ahh.. Pa- suspense naman 'to si Ate Ken.
...I mean is it okay kung samahan mo ako sa may 7/11, may bibilin lang ako para may snacks mamaya."
Woo kala namun kung ano na. Hahaha! Pare-parehas tuloy kaming ng loosen.

"Akala ko naman kung aney na Ate Ken." pagre-reklamo ni Cael.

"Haha! That's ok Ate, tara na.", pag sangayon naman nito at nag-aya nang lumabas.

¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤

( Trey Harris Ender ) POV

Andito kami ni Ate Ken sa 7/11 to buy some snacks. I think same age sila nila Ate Zxyn and Ate Ley. Kaya mas okay na tawagin syang Ate. Bakit nga pala ako?... Na gwapuhan yata sakin.

.........

"Ah... Ate Kendy may bibilhin ka pa ba?", nag iisiip pa sya.

"Wala na...", 'may kakaiba sa kanya'... "Do you like her?"

...

←_←

→_→

( ̄. ̄)

-_-||

"Harris you look stupid! Hahahaha!... Bakit parang tense ka?. "

"HA-HA-HA-HA!", yan ang intense na tawa...ang weird ng tanung nya.

"Guilty.", 'ano daw'... Hindi ko narinig.

"Ha?...'gulo nito' Ate o-ok ka lang?... I dont like her."

'You like her!' - author

'No!' - Ender

"Harris... What I mean is...you like her as a friend ok...not that kind of like. Tara na nga! Hahaha!... But if you like her it's ok."

Road of MemoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon