Chapter 13

8 1 0
                                    

A lot of people saying that, " If we really are destined to each other, we will still end up to each other's arms again, no matter what happen."...but what if...it took so long, for you to feel that you wanted to give up and it ended up your disbelief for each other?

Are you willing to wait, or you're willing to do everything without regrets?

•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Third Person's POV

Matapos ang mga kaganapan sa gabing iyon nang paglantad nila sa publiko ay naging isa sila sa one of the most trending topic in the world ng e-announce nila sa awarding na Engaged na sila at heto sila ngayon at pinagkakaguluhan ng media dito pa lang sa airport, oo naka-uwi na sila, may extension sana ang pag-stay nila pero napag-desisyonan nilang dalawa (Threa and Ender) na umuwi para mapaghandaan nila ang susunod pang mangyayari dito sa Pilipinas matapos ang pangyayari sa Korea...doon pa lang sa Incheon Airport pinagkaguluhan na sila lalo na dito...haaaay press nga naman oh!
At syempre hindi lang yan ang dahilan bakit sila umuwi na, dahil lang naman sa ibabalita ng Atty. na may hawak ng case ng Twins na sila Thoriel at Thaniel...kaya diretso mansion agad sila Ender at Threa at si Manager Zxyn daw ay pinatatawag sa Network kung saan sila nagta-trabaho ni Ender para sa discussion about the issue. Nang maka-uwi sila, pagka-pasok pa lang ay yakap at halik na ang sumalubong kay Threa...

Hi mga anak ko! How are you babies? I miss you mga anak...na-miss nyo ba ang Mama? Hmmm?...pa-kiss nga... sya ring salubong ni Threa sa kambal.

We miss you so much too, Ma. Thoriel said... Ako din! Ako din! Dugtong ni Thaniel habang yakap din ang Ina.
Habang si Ender ay pinagmamasdan lamang sila ng may mga ngiting hindi matanggal-tanggal sa mga labi.
She's every man's dream. How can I not fall in love with this woman. Yan ang tumatakbo sa isip nya habang nakatayo.

Aw! Bakit ako walang hugs and kisses? Umakto pa syang nasasaktan at may pahawak-hawak pa sa dib-dib at saka namang pumunta ang kambal sa kanya. Kung titingnan, para talagang sya ang Tatay ng kambal dahil sa closeness nila. Thanks Tito. Biglang bulong ni Thoriel sa kanya habang nakayakap. Parang alam nya na kung ano ang tinutukoy ng bata. We miss you too Tito Pogi!... sabi naman ni Thaniel na lalong nagpalawak ng ngiting nya. This kid's are very honest! Hahaha! He said to himself.

He will be good Father. Can I give my heart a chance? Pero...hindi rin naman magtatagal at kaylangan nya kaming iwan ng mga anak ko. Don't make me fall harder please, baka hindi ko kayanin pag oras na, na kaylangan na kitang pakawalan...pwede ba na hindi na lang?...STOP IT THREA MARI ALEXANDREA! HINDI PWEDE! He has his own life, he's just helping you! Pero bakit ganito...feeling ko matagal ko na sya kilala? Parang ang bilis yata ng lahat?...We've just met...like months ago, but it feels like  na matagal na. Aaaaaa! Tama na! Nakakabaliw na!... Mahal ko na ba sya? Is this what you called Love?
Sa sobrang lalim ng iniisip ni Threa halos di na nya mapansin na kanina pa sya tinatawag nila Ender at ng kambal.

Road of MemoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon