Chapter 11.2

15 1 0
                                    

Third Person's POV

Habang lahat sila ay abala sa pagkuha ng picture nila Ender at Threa magka-akap na nakasandal sa headboard ng kama at natutulog ay bigla naman pasok ang tatlong batang nanggaling sa C.R ng mismong kwarto.
Nauna pa lang nagising ang tatlo ng hindi namamalayan nila Ender at Threa.

What are you all doing po? tanung ni Jiro(Thoriel) ng naunang lumabas sa dalawang bata galing sa C.R ng kwarto pero halata na may pagtataka din sila na halata sa mukha sa kung ano ang ginagawa ng mga nakatatanda sa kanila.
Poker face lagi itong bata na 'to na si Jiro (Thoriel).

Ssshhhh... sabay-sabay pa talaga silang lahat, pero huli na dahil may gumalaw na sa dalawang natutulog.

Hmmm...si Ender ng naalimpungatan at na pansin ang yakap nya... What the?! sambit nya ng may panggigigil sa boses nya dahil ayaw nya magising si Threa tapos mas lalo pa syang napamura sa sarili nang mapansin nya ang mga tao na nasa harapan nila.

Shit! Ano ba ang nangyari at magkayakap na naman kami ni Piattos? Wengya naman oh! sabi nya sa sarili nya.

Threa pagising nya sa mahimbing na si Threa na natutulog na nakahilig sa dibdib nya. Ngunit gumalaw lamang ito at mas lalong humigpit ang pagyakap kay Ender. He stiffined nung naramdaman nya ang paghigpit ng yakap sa kanya.

Shit! Ano ba Threa? He said to himself.

Halos sumabog naman sa tawa at kilig ang ilan sa mga taong nanunuod ng sitwasyon na kinalalagyan ni Ender dahil sobra na sa pula ang mukha nya dahil sa hindi maipaliwanag na nararamdaman pero pinagtatawan lamang sya.

Hindi nga ba talaga alam o tinatanggi lang?.

Threa's POV

Bakit ba ang ingay sa paligid, ang sarap ng tulog ko eh at saka ang bango...bango?

*sniff-sniff*

Oo...mabango pero me-medyo naka----aaahh---hiya kasi madaming naka tingin satin Piattos.

Bakit pati sa panaginip ko nagsasalita si Ender?! Ano ba problema nito...sarap kaya humiga tapos lakas maka-istor-- ...wait....HIGA???!!!

O_o

()_()

AAAAAAAAA!!!! Pa----pano? Ba-----ba-bakit mo ako yakap! HA?...atsaka??? Waaaah!!!! paglayo ko sa kanya pagtapos ko syang hampasin ng unan pero inilagan nya lang.
Ano na naman ba ang nangyari?...is it me again? Waaaa! Mababaliw na ako!

۶⁼³₌₃(づ-̩̩̩-̩̩̩_-̩̩̩-̩̩̩)づ

Wahahahahaha!!!! Hala sino---

Bakit andito kayong lahat?! At----wag nyong sabihin...na----na--nakita---

Yes my dear pamangkin nakita namin kung paano mo yapusin at amoy-amuyin iyang katabi mo.

What the? Si Nova este si Ender yung inaamoy ko at inakap ko?! AKO? Waaah! Lupa eat me now!

O/////O - Ender

Anong amoy ng baby bro ko future sister-in-law ha? Ikaw ah! Hahahaha! tanung ni Ate Tin habang naka ngisi pa.

Nakaka addict ang amoy nya. Shemsss! Mag-tigil ka utak!

O/////O shit!!! Inamoy ko sya.

Yiiiiieee! grabe nang asar pa talaga 'tong mga kaibigan ko.

Oy guys enough, look at them dahil para na sila niloblob sa siling pula. Son better to go down first with the kids, kasi parang hindi na alam ni Alex(Threa) ang gagawin. Thanks Tito Denver, I owe you one. Tapos nag si alisan na sila.

Road of MemoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon