II: Chapter 2

7 1 0
                                    

Tamara's POV

Anong isasagot ko?

Tumingin ako kay Manager dahil syempre si Ate Allison pa rin ang Manager dito kung saan ako nagtatrabaho.

"Don't worry Tam, napag-usapan na rin namin ang magiging schedule mo if ever 'man na pumayag ka. And besides, extra income mo na rin ito. So...yes pumapayag ako." Sabi ni Manager. Napa-hinga na lang ako ng malalim.

"Okay..." Sagot ko.

"HA?!" Sabay nilang sigaw. Dahil lumakas ang background music.

"Okay... Pumayag na ako!" Sigaw ko pabalik.

"YES! Thank you Tammy girl. Hulog ka ng Heaven!" Masayang sigaw ni Ate Zxyn.

"I'll give you, your schedule later before you go.
Hey! Zxyn balik na'ku sa office, and by the way Tam... Sabihan mo na rin ang tatlo alam mo naman na sa'yo lang hindi pasaway yung mga 'yun. Ciao!" Sabi ni Manager tapos umalis na. Ano kayang reaksyon nung tatlong ugok?!

"Ay! Have to go na rin Tammy girl kasi kakausapin ko pa si Annie about dito and tomorrow expect mo na kasama ko sya for some—you know instructions. Bye! Daanan ko na lang si Alli to say bye and my thanks. Thanks Tammy!" Tapos nag-beso sya bago umalis.

...

"Here's the schedule Tam, ang nag-iba lang naman ay yung kakanta ka sa Restau, sa bar na lang ang schedule mo." Nag pasalamat naman ako kay manager. Ang bait talaga ni Manager.

"What schedule Ate?" Tanong agad ng pumasok, pag lingon ko si Nathan pala ang nag salita at nasa likod nya si Emerson at Johann. Iba ang mga tingin nila. Paktay!

Sinabi ko naman lahat sa kanila at mabuti't hindi naman sila naging makulit pa. Sabi pa nga nila ay sila na bahala pag hindi ko schedule pumasok. Pagtapos ng mahabang paliwanagan at umuwi na kami. Daily routine na nila ang paghatid sa akin. At ito na nga naka uwi na rin sa wakas. 

Maging maayos sana bukas.

Ender's POV

Habang masarap pa ang tulog ko ay may istorbong ingay na akong naririnig. Kulang pa ang tulog ko at alam ko na mamaya pang gabi ang shooting ko.

Then, who the hell's calling me at this early?! Damn it!

"Hello!"

"Woah! Chill lang!" Then I looked at my phone's screen again.

"Ate Zxyn?! What the hell Ate, natutulog pa ako eh.!"

"Eh...hehe! Sorry naman! Inform lang sana kita na may nakita na akong magiging P.A for the meantime untill makabalik si Annie."

"Is that all?"

"Yap! Tomorrow kasama ko na sya sa shooting. Bye!" She said then dropped the call.

I hope that person can attend all my needs.

Nathan's POV

"Hello Lolo."

"Hey Apo, how's things there? Any problem?"

"None so far, okay po ang lahat. There's changes about her. But don't worry I'll tighten the security for her."

"Okay Apo. I asked Atty. Reyes to scheduled a meeting with Mr. Yoon. You knew him right?"

"Si Kuya Jared...it's time for him to know who bought their land. Do I have to come Lolo."

"It's up to you Apo."

Road of MemoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon