Alexandra pov:
Makalipas ng ilang oras sa pag takbo nandito kami ngayun sa malaking bato nag tatago sa mga bantay ng punyal.
Marami din kaming nakalaban kanina kaya pagod narin ang iba sa amin.
Aston ano na ang gagawin natin? Tanong ko sa kanya habang nakatingin sa mga kampon ni arsa at sa isang ahas na nakapulupot sa punyal.
Madali lang talonin ang mga taong ahas pero mukhang mahihirapan tayo sa malaking ahas dahil ito ang pangalawang pinaka malakas na alaga niya ang pinabantay dito. Nakanguso kong sabi, napakunot naman ang noo ko ng wala man lang akong natanggap na sagot kaya nilingon ko silang lahat naka side view lang kasi ako sa kanila.
Maslalung nangunot ang noo ko ng nakatingin lang sila sa akin na parang iba akong tao.
What?! Tanong ko sa kanila sabay-sabay naman silang umiling na lalung kinakunot ko hindi ko nalang sila pinansin at tinoon ang atinsyon sa kalaban.
Okay, sa nakikita ko kayang kaya lang ni luna at luran ang mga taong ahas para makasiguro tayo, luran, luna at mica kayo sa mga taong ahas, kami naman ni kevin at josh sa malaking ahas at kayo xandra ang bahala sa punyal at nica backupan mo si xandra. Sabi sa amin ni aston tumango nalang ako bilang pag sang ayon .
Naunang lumabas sina luna,luran at mica at agad sinugod ang mga taong ahas, naging alerto naman ang malaking ahas na nilabas na ang dalawang pangil nito at dila na nakatingin sa tatlo ng akma itong aataki kina mica doon naman lumabas ang tatlong lalaki at inaataki nila ito ng kanilang kapang yarihan ng makita kong busy ang ahas sa kanilang tatlo nilingon ko si anica na nakahanda na tinanguan ko siya at agad kaming tumakbo kong saan ang punyal naroon naunang tumakbo si anica at pinapatay niya ang humarang sa amin ganon din ang ginagawa ko.
Inakyat namin ang katawan ng ahas kong saan nasa gitna nito ng punyal na pinalibutan ng kanyang katawan, mataas taas din ito pag dating ko sa kalagitnaan nakita kong mataas- taas din ito, shitt na malagkit nilingon ko si nica.
Nic hintayin mo ako dito, " sabi ko at agad ng tumalon hindi kona hinintay ang sagot niya dahil pipigilan lang niya ako pero nararamdaman kong sumisikip it, shit... pag lapag ko agad kong hinawakan ang punyal.
Para sa ingkatya sabi ko habang naka pikit at dahan dahang binunot ang punyal nagawa ko naman ito ngunit naramdaman ko nalang na hindi na ako makagalaw dahil sa pagpulupot sa akin ng ahas...
Good kataposan ko ba.