Alexandra pov:
Nandito ako ngayon sa loob ng kwarto ko nakatanaw lang sa labas ng bintana.
Ano ang ginagawa mo dito? tanong ko habang nakatanaw lang sa labas ng bintana
Gusto kitang makausap. Pormal nitong sabi sa akin.
Kong tungkol yan sa sinabi ni luna kalimutan ninyo, hindi ninyo problema ang problema ko. Matatag kong sabi sa kanya.
Noon oo xandra, pero ngayon kasama na kami. Mahinawon niyang sabi pero alam kong nag pipigil siyang sigawan ako.
Mas mabuting bumalik nalang kayo sa pinanggalingan ninyo. Mahinawon kong sabi dito at dahan- dahang nilingon siya kita ko ang galit na pinipigilan niya.
Hindi mo kami mapapaalis dito Alexandra ," madiin niyang sabi sa akin nakatitig lang ako sa kanya.
May mission kami dito alexandra at ikaw ang mission nami-
Ano ang ibig mong sabihin... pagputol ko sa kanyang sinabi dahil sa gulat, mukha namang nagulat din siya..
Anong ibig mong sabihin na ako ang mission ninyo... balik kong tanong sa kanya. Lumapit naman siya sa akin at bigla akong niyakap.
Hindi ko pa pweding sabihin sa sayo ngayon pero sa tamang oras malalaman mo rin, " mahinawong sabi niya sa akin, mag sasalita sana ako ng mga salita siya ulit.
Trust me, okay, alam ko ang makakabuti sayo.. seryosong sabi niya sa akin tumango nalang ako.
Humiwalay naman siya sa akin, at tumingin sa aking ng seryoso. Tataposin na natin ang kagulohang ito dapat na itong matigil.
Seryosong sabi niya na akin, " tumango nalang ako bilang tugon.
Good, magpahinga kana na muna at mamayang gabi pag planohan nating ang gagawing natin sa pagkuha ng punyal at pag lusob sa palasyo.
Sabi niya hindi nalang ako nag salita at nag lakad na papunta sa aking kama, gusto ko nalang mag pahinga dahil napapagod na ako sa rami ng aking iniisip nadagdagan pa ito dahil sa kanyang sinabi tungkol sa akin.
Pinikit ko na ang aking mga mata naramdaman kong inayos niya ang kumot na bumalot sa akin.
Sleep well my princess, magiging maayos din ang lahat, " huling sabi ni aston sa akin bago ako lamunin ng kadiliman my naramdaman pa akong malambot na bagay na dumapo sa noo ko ng dahil doon gumaan ang pakiramdam ko at ang mabigat na pakiramdam ko.