Epilogue

3.6K 55 2
                                    

After 6 years

M-ahal na hari h-inahanap po kayo ng m-ahal na r-eyna ," hingal na sabi ng isang katiwala..

Bakit daw? Baliwalang tanong niya dito.

Hin-

GREY ASTON SANTIAGO!!!!!!

ohhh shit!!!!! Nataranta nitong sabi at nag mamadaling pinuntahan ang asawa.

Nasalubong pa nito sina josh at kevin na malaki ang ngite sa kanilang mga labi na pang asar sa kanilang mahal na hari.

Sinamaan na man niya ito ng tingin na kinatawa lang ng dalawa. Humanda kayo susunod din kayo sa akin. Sani niya sa kanyang isip.

GREY ASTON SANTIAGO !!!

Ohhh shot!!! Nasabi nalang niya at nag mamadaling tumakbo papunta sa kanilang silid..

Pag datingin niya sa kanilang silid mag asawa isang nakakamatay na tingin ang binigay nito sa kanya. Pero hindi niya ito pinansin sa halip nginitian niya ang asawang gusto nang kumain ng buhay sa sama ng tingin.

Ano iyon mahal ko.... malambing niyang tanong dito at hinalikan ito sa pisngi.

Napa nguso naman ang reyna at tiningnan ang hari na nag tutubig nanaman ang mga mata iba sa kanina na halos gusto ng pumatay.

Hey!!! Mahal bakit ka naiiyak may nagawa ba ako, " nataranta nitong tanong sa reyna.

Sorry mahal ko wag kanang umiyak," sabi nalang nito dahil hindi naman niya alam kong ano ang kasalanan niya at niyakap ito ng mahigpit .

Grey Aston pov:

Nandito ako ngayon sa aming silid habang yakap- yakap ng mahigpit ang asawa ko.

9 months na ang pinag bubuntis niya, at ito ang first baby namin exited na ako na makita ang baby naming dalawa, habang nag bubuntis si xandra napaka sensitive niya sa lahat ng bagay mabilis lang siyang umiyak na hindi mo alam kong anong dahilan pero sabi nila dahil lang sa hormones nito dahil sa buntis ng ito. Kaya lahat ng gusto niya binibigay ko agad at sinusunod.

Katulad ngayon umiyak naman siya na hindi ko alam ang dahilan ." Hey, babe what's wrong? Lambing kong tanong sa kanya.

Tumingin naman siya sa akin habang humihikbi, " Hey stop crying makakasama yan sa baby natin, " sabi ko sa kanya habang pinupunasan ang kanyang luha.

T-hankyou, t-hankyou for e-verything sabi niya sa akin na niyakap ako ng mahigpit, niyakap ko naman din siya at hinalikan sa kanyang buhok.

Everything for you mahal ko gagawin ko... sabi ko sa kanya.

6years ago akala ko mawawala na siya sa amin, sa akin hindi ko alam kong ano ang gagawin ko noong panahon na iyon, dahan dahan naring nawasak ang palasyo.

Bitbit ko ang walang buhay na katawan ni xandra palabas ng palasyo at doon nakita ko ang ibat ibang diwata na hindi man lang magawang mag saya sa kabila ng pagbalik sa dati ng ingkatya dahil narin sa nangyari sa kanilang mahal na prinsesa.

May biglang liwanag ng sumolpot sa harap namin at pumasok ito sa katawan ni xandra at bigla nalang umilaw ang buong katawan niya at ng nawala ito bumalik ang pag hinga niya na isang palantandaan na buhay siya.

Isang regalo yan dahil sa inyong katapangan na siyang nag bigay ulit ng kapayapaan dito sa ingkatya, ito lang ang tanging maiibigay naming pasasalamat sa kabutihan ninyong anim. welcome kayong bumalik dito kahit anong oras ninyo gustohin.

Isang tinig ang aming narinig na siyang bumuhay ulit sa pag asa namin na buhay si xandra.

At simula ng pag babago ng kanyang buhay na ngayon ay reyna na siya ng elemental world.

A- ston m-anganganak na ata a-ko..

Astttoooonnnnnnnnn!!!!!

The End

End writing 5/01/2016




ICE PRINCESS(complete )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon