Finale (3)

1.7K 63 7
                                    

3






Naroon si Snow umiiyak katabi ang tahimik lang na si Alex. At sabay namang dumating sina Dane at Alvis. Himala ring tahimik si Kaezar katabi sina Jake, Lester at JC. Habang nakasandig sa haligi ng ospital sina Rhap at Ian.

Dr. Keiron Mark V. Oxle called Kiara's father and Kaezar para ipaalam na tinakbo sa ospital si Kiara so that's why everyone's there.

"Natawagan ko na ulit. Nandito na siya." Seryosong saad ni Kiel sa mga naroon pero walang sumagot isa sa kanila.

"Keiron should call LZ first." Ani Ian.

"Galit si Keiron sa kanya." Sabat naman ni Jake.

"Hindi ito panahon para sa ganyan, Jake." Umiiyak na si Snow. Kauuwi lang nito galing si States. At mahabang storya kung bakit magkasama sila ng ex nitong si Alex.

"We are not in Keiron's shoe to judge." Pagtatanggol ng nakapikit na si Rhap.

"Enough. This is not about Keiron and LZ. This is about Kiara." May galit at lungkot na ani ni Kaezar.

Maya-maya lang humahangos na dumating ang taong kanina pa nila hinihintay. "Where is she?" Ani LZ sa nanginginig na boses.

Tumayo si Kaezar at nilapitan ang kaibigan. "Dude, you---

Hinawi ni LZ ang kamay ni Kaezar sa balikat nito. "Tell me where the fvck is my fiancee." Lumingon siya kay Kiel. "Ezekiel!"

Mukhang sa kauna-unahang pagkakataon, nawalan sila ng sasabihin. Walang gustong magsabi dahil bukod sa ayaw nilang masaktan si LZ, ayaw din nilang tanggapin ang totoo.

Bumukas ang ER. Mula roon lumabas ang dalawang nurses habang tulak ang hospital bed. May pasyenteng naroon na natatabunan ng kumot and there's Claude. Nakasuot ito ng puting polo na may bakas ng dugo. Magulo ang buhok nito at tila wala sa sarili.

Tumayo si Snow at nilapitan si Claude. "Where is she?"

Huminto ang dalawang nurses then tinignan si Claude. "She's dead." Bakas ng panghihina ang boses nito habang nakasulyap sa  sa hospital bed na tulak kanina ng mga nurses. Natatabunan ng puting kumot ang bangkay.

Bumuhos ang iyak ni Snow. "Tell me, Claude na di 'yan si Kiara. Tell me!" Bumuhos na 'yong iyak nila ni Dane.

"WHAT THE FVCK! STOP CRYING YOU TWO! HINDI 'YAN SI KIARA! NOT MY KIARA!" Sigaw ni Lance bago hinawi ang kumot. Napatutop ng bibig si Snow at Dane. Napapikit naman sina Kaezar, Lester, Jake at Alvis. Dahil sunog ang bangkay! Kung titignan, walang pagkakakinlan dito.

Tinulak ni Claude si LZ bago binalik ang kumot. He ordered the two nurses na dalhin na sa morgue ang bangkay.

"THAT IS NOT MY KIARA, FONTEMAYOR! DEFINITELY NOT HER!" Galit na namang sigaw ni LZ. Pinigilan na ito ng mga kaibigan para sugurin si Claude.

"Kiara's dead, Chan. Bumangga ang kotse niya sa truck na nagsusuply ng gas. Nasama siya sa sunog bago ko pa siya nadala sa ospital." He said then inangat ang engagement ring na suot ni Kiara. Napatulala si LZ habang nakatitig sa singsing. Binitiwan 'yon ni Claude dahilan para bumagsak sa tiles ang singsing.

Hinang hina si LZ nang dahan-dahan niyang pulutin ang singsing na binigay niya sa kanyang Kiara.

Tumawa nang mapait si Claude. "I trusted you, Chan. Kahit masakit sa akin. Kahit mahirap. I gave up on her kasi ikaw ang mahal niya pero ano 'to! You lost her!" Dagdag ni Claude.

"Shut up, asshole!" Sigaw ni Lester.

"Mr. Mullein is fine, Doc. Stable na rin ang BP niya and he's with his private nurse." Nakuha ng babaeng doctor ang atensyon nila. Tinutukoy ng babae anh ama ni Kiara.

Unluckily Inlove With A BadboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon