Chapter Twenty One: "Friends"

3.1K 91 0
                                    

Chapter TwentyOne-"Don't think, Kiara. Just feel."












"P-puwede bang dito na lang tayo, Keiron? P-puwede bang---" Basag na ang boses ko but still I force myself not to cry infront of him.

Nag-aalalang lumapit siya sa akin. He gently touch my cheek. Shet! Taksil na mga luha!

Humakbang ako palayo sa kanya at pinunasan ang pisngi ko. "Buwisit na mga muta! Napuling ako. A-ano ba yan!"

He sighed at muling lumapit sa akin. He did not talk. He just hug me tightly. Doon na bumuhos ang pinipigilan kong iyak.

"K-Keiron... M-mamamatay na ata ako." I sobbed. "H-hindi ako makahinga sa sobrang sakit."

Again, he did not say anything. Marahan niya lang hinaplos ang likod ko.

Matapos kong makita ang pagsagot ni Lance kay Snow. Tumakbo ako. At di sinasadyang makita ko si Keiron dito sa paborito niyang tambayan.

Shet! Do I like that devil already? Shet na katotohanan! Di ba si Keiron ang gusto ko? Shet! The F!

Natapos ang araw na iyon na hinatid ako ni Keiron sa female dormitory. Hindi na ako nagpahatid sa dorm room ko dahil bawal ang mga lalaki.

"You should go. Bawal ang boys dito." Maraming babae ang nakatingin sa amin. Nagbubulungan ang mga hitad. Kung siguro nasa huwisyo ako ngayon, baka pinandidilatan ko na sila.

He smiled. "I'm sorry. I can't do anything to help you." Malungkot ang boses niya.

Umiling ako. "No. Your hug is a big help. Salamat sa comfort, Keiron."

Tumango lang siya bago ako iwan. Pumasok na ako sa dorm room. Wala pa si Snow. Ofcourse, they are having a good time. Marahil nagd-date na ang dalawa ngayon. Argh! Ano ba?! Bat ko ba iniisip 'yon?!

Nahiga na ako kahit suot ko pa ang uniform ko. "Aja, Kiara! Hindi ka dapat magpatalo sa demonyo. He's a jerk. An asshole. Infatuated ka lang." The F! Pakiramdam ko niloloko ko lang ang sarili ko.

Nakatulugan ko na ang pag iisip. Nagising lang ako sa boses ni Snow. "Kia.." Nagmulat ako at isang anghel ang sumalubong sa akin.

"S-Snow..." She's really pretty. No wonder na sinagot siya ni Lance.

"8:00am na. Alam kong walang klase pero you didn't have your breakfast yet at sa tingin ko hindi ka rin nagdinner kagabi." Maging ang malamyang boses niya ay bagay sa bago niyang anyo. Argh! Nakaka-insecure!

Bumangon ako. "Salamat sa paggising. Nagbreakfast ka na ba?"

Tinignan niya ako ng mabuti. Shet! Baka mahalata niyang umiyak ako kahapon. Tumayo ako at kinuha ang towel para maligo.

"Yes. Nagkasabay kami ni Lance. Umm.. May sasabihin pala ako---"

"Later, Snow. Maliligo muna ako. Gutom na kasi ako." I said bago pumasok ng banyo. Napasandig ako sa dahon ng pinto bago napapikit. The H, Kiara! Ayaw mo man marinig 'yon ngayon, you should accept the fact na sila na.

Wala na roon si Snow nang makalabas ako ng banyo. I sighed. "Nagdate na naman sila siguro."

Matapos kong magbihis ay lumabas rin ako ng dorm. Sa paglalakad ko..

"Kiara..." I flashed a smile nang tawagin ako ni Keiron. Napatingin ako sa dala niya. Iyong lasagna na ibibigay ko sana kay Lance.

Lumapit siya sa akin. "You left this yesterday. Nilagay ko na lang sa refrigerator para di masira." Tumango ako at nakatingin lang sa hawak niyang lasagna na pinaghirapan namin. "Let's eat this." Nakangiting inangat niya ang lasagna.

Unluckily Inlove With A BadboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon